ส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงเรียนบ้านจือแร จ.นราธิวาส


การสนับสนุนการปรับปรุงซ่อมแซมโรงงานผลิตน้ำดื่ม ของโรงเรียนบ้านจือแร จ.นราธิวาส ให้ได้ตามมาตรฐานของสำนักงานอาหารและยา (อ.ย.) โดยธนาคารไทยพาณิชย์ มอบเงินปรับปรุงซ่อมแซมโรงงานบรรจุน้ำดื่มจำนวน ๑๘๙,๒๐๐ บาท ให้แก่ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจือแร เพื่อให้กระบวนการผลิตน้ำดื่มมีคุณภาพสำหรับจัดจำหน่ายแก่ชุมชนในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียน ช่วยพัฒนา ทักษะการทำงานและสร้างรายได้ระหว่างเรียนให้แก่นักเรียน ส่งเสริมให้คนในชุมชนและโรงเรียนมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยังลดปัญหาเยาวชนถูกชักจูงจากแนวร่วมในการก่อการร้ายด้วย

โรงเรียนบ้านจือแร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต ๑ เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ ๖ ปัจจุบันมีนักเรียน ทั้งสิ้น ๑๗๖ คน ครู ๑๖ คน ทั้งครูไทยพุทธและครูไทยอิสลาม เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของเหตุการณ์ความไม่สงบใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีทหารชุดดูแลความปลอดภัยครูวันละ ๘ คน นับว่ามีความยุ่งยากลำบากในการจัดการศึกษาและมีความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก แต่ครูทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะเสียสละเพื่อประเทศชาติในการอบรมสั่งสอนนักเรียนให้เป็นคนดีมีจริยธรรม โดยวางรากฐานให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อนำมาแก้ปัญหาที่เกิดจากความไม่สงบทั้งปัจจุบันและในอนาคตอย่างบูรณาการต่อไป

...............................................................................................................................................

ภาพจากสายบริหารงานสื่อสารองค์กร SCB


หมายเลขบันทึก: 596866เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2015 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2015 14:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

WOnderful community project!

Something popped up in my mind from this:

"โรงเรียนบ้านจือแร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส...ปัจจุบันมีนักเรียน ทั้งสิ้น ๑๗๖ คน ครู ๑๖ คน..."

I read somewhere that there are 360+ students and less than 10 teachers at โรงเรียนบ้านหนองผือ. Interesting differences. Can someone put me right?

ฝากส่งกำลังใจไปโรงเรียนบ้านจือแรกับ SCB ด้วยนะคะคุณป้าใหญ่

-สวัสดีครับ

-ตามามาเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องชาวใต้ครับ

-ขอบคุณที่ดูแลกันนะครับ

-ผู้ใหญ่ใจดี...เสมอ

-ขอบคุณครับ

ตามมมาเชียร์การทำงานของ SCB และส่งใจไปสู่โรงเรียนใน 3 จังหวัดภาคใต้ด้วยครับ

อยากเห็นสันติเร็วๆ

ขอบคุณพี่ใหญ่มากครับ

  • จันทวรรณ
  • ขจิต ฝอยทอง
  • sr
  • ajankoy
  • เพชรน้ำหนึ่ง
  • ธิรัมภา
  • วินัย เจริญเฉลิมศักดิ์ (น.ม.)
  • สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจมอบแก่การสนับสนุนการปรับปรุงซ่อมแซมโรงงานผลิตน้ำดื่ม ของโรงเรียนบ้านจือแร จ.นราธิวาสนี้ค่ะ
  • น้องsr...ยินดีมากค่ะที่ให้ความสนใจกิจกรรมนี้ และสนใจข้อมูลโรงเรียนบ้านหนองผือของผอ.ชยันต์ สมาชิกคนเก่งแห่งgotoknow ของเรา...แม้สัดส่วนนักเรียนต่อครูจะมากกว่า แต่ไม่อาจเปรียบเทียบได้ในกรณีสภาพแวดล้อมและการบริหารจัดการโรงเรียนค่ะ
  • น้องทพญ.ธิรัมภา...ดีใจมากค่ะที่มาเป็นกำลังใจแก่โรงเรียน
  • หลานเพชรน้ำหนึ่ง...ขอบคุณภาพครอบครัวน่ารักที่นำมาฝากค่ะ
  • น้องดร.ขจิต...ใช่ค่ะ สันติสุขในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือความปรารถนาของชุมชนในท้องถิ่นและพี่น้องชาวไทยทุกคน กำลังใจและการสนับสนุนคุณภาพชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆที่ต้องดูแลกันอย่างต่อเนื่อง
  • ….. อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/596866?3036877

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท