ตักบาตรเทโว


น้ำผึ้งสนุกกับการกรอกข้าวสาร ทำเสร็จนั่งนับไม่ยอมเลิก แถมเรียกป้าให้ถ่ายรูปเก็บไว้ คงอิ่มบุญ น้ำผึ้งบอกหนูติดเรียนไปไม่ได้ (ส่วนป้าก็ต้องลาพักผ่อนเพื่อไปทำบุญตักบาตรเทโว อยากให้เป็นวันหยุดราชการจัง เพราะเป็นการไปทำบุญที่ต้องลาทุกปี)

น้ำผึ้งช่วยกรอกข้าวสารใส่ถุง 109 ถุง เตรียมทำบุญตักบาตรเทโว งานนี้ส่งกล้วยน้ำว้าให้คุณย่าไปทำข้าวต้มมัดแล้ว 1 เครือ ปีนี้คงไปทำบุญแค่วัดเดียวคือวัดบางประทุนนอก ซึ่งเก็บกระดูกคุณยายของน้ำผึ้งไว้ และบรรพบุรุษฝั่งแม่ อีกทั้ง จัดงานแต่เช้า เสร็จประมาณแปดโมงกว่าๆ เยี่ยมมาก ส่วนวัดฝั่งทางพ่อ ปีนี้คงไม่ไปเพราะส่วนมากไปทีไร ไม่ค่อยประทับใจ เนื่องจากวัดบางประทุนนอกของที่นำไปทำบุญ ท่านเจ้าอาวาสให้เอาไปบริจาค เลยชอบ ส่วนอีกวัด หลวงพ่อเจ้าอาวาสแล้วแต่ลูกวัด ซึ่งมีบรรดาญาติๆ ของลูกวัดมาช่วยหิ้วและเอากลับ เลยไม่ค่อยประทับใจ แต่ที่วัดนี้ พ่อได้ไปสร้างศาลาขายดอกไม้ธูปเทียนและทองคำเปลวไว้เพื่ออุทิศให้ปู่/ย่าและแม่ และทุกปี ที่บ้านจะเอาเทียนพรรษาขนาดใหญ่สุดไปถวายสองวัด วัดละ 1 คู่ ซึ่งหลวงพ่อบอกว่า ทางวัดต้องการมาก แต่คนไปทำบุญน้อยมากในช่วงนี้ ส่วนมากเอาหลอดไฟนีออนไปถวาย ท่านบอกว่า ได้มาเยอะมาก แต่ที่ต้องใช้จริงๆ ในอุโบสถ คือ เทียนพรรษา


หมายเลขบันทึก: 596710เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2015 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2015 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณ คุณเพชรน้ำหนึ่งค่ะ สำหรับดอกไม้ที่ให้กำลังใจ พรุ่งนี้ขอให้ทุกท่านที่มีโอกาสไปทำบุญ ร่วมกันทำบุญตักบาตรเทโว ในวันสำคัญทางศาสนานะคะ ขออนุโมทนาบุญล่วงหน้าค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท