ยิ่งให้เรายิ่งมี...ความหวังของสัตว์น้อย


ความสุขของการให้.....ที่บ้านเหมือนเป็นแหล่งอาหารของสรรพสัตว์น้อยใหญ่ เนื่องจากล้อมรอบบ้านมีแต่ตึกแถว คอนโด บ้านของผู้เขียนพอมีพื้นที่ปลูกผลไม้ บรรดาสัตว์น้อยใหญ่ เช้ามาจึงป่ายปีนสายไฟ รั้วของเพื่อนบ้านมาหาผลไม้สุกกินทุกวัน เช้ามาก่อนออกมาทำงานจะได้ยินเสียงกระรอก/กระแต ทะเลาะแย่งผลไม้กัน เสียงนกที่เกาะกิ่งไม้ส่งเสียงร้อง ถ้าเป็นวันหยุดจะชอบมาก ชอบนอนฟังและนึกทายในใจว่า เสียงนกนี้เป็นนกชนิดใด

รอใส่บาตรพระตอนเช้า กระรอกสองตัวไต่รั้วจากอีกซอย มากินผลไม้ที่บ้าน (ธรรมชาติสร้างมา ผลไม้งาม) ต้นขนุนกับมะละกอยกให้กระรอก แต่มะม่วงน้ำผึ้งชอบ เลยมีการแย่งกันนิดหน่อย แต่ไม่ทันกระรอก ช่วงนี้กระรอก/กระแต มาดมพิสูจน์ว่ากล้วยสุกยัง แต่ส่วนมากมีผลไม้ให้เขากินตลอด เช้ามากระรอก/ กระแตไต่รั้วกันตามมา มีทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ จ๊ะเอ๋! แย่งกันกิน ส่วนนกสารพัดชนิดจะมากินข้าวของน้องหมาที่เหลือ รวมทั้งผลไม้สุก เช่น กล้วยสุก ด้วย





หมายเลขบันทึก: 596709เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2015 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2015 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สาธุๆ กระรอกน่ารัก

หายไปนานมากๆเลยครับ

ขอบคุณค่ะ ไปเรียน/อบรมทางด้านกฎหมายมหาชนของ มธ. ทั้งหลักสูตร 1 ปี และสามเดือน เลยเอาเวลาไปทุ่มเทตรงนั้นเยอะ เพราะมีการสอบซึ่งยากมากๆ กว่าจะรอด เสียเวลาไปเยอะเลย เคยคิดเหมือนกันว่า ไปหาห่วงมาผูกพันว่า ต้องทำให้สำเร็จทำไม เข็ดเลย

น้ำผึ้งสีชมพู ชื่อนี้ค่อนข้างคุ้นใน GotoKnow มานานแล้วนะคะ ยินดีและต้อนรับสู่ GotoKnow อีกครั้งนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท