ต้องดู! ความลับที่ซ่อนอยู่ในตารางสูตรคูณ (ตอนที่ 2) เทคนิคการคูณแม่ 6, 7, 8


ความลับที่ซ่อนอยู่ในตารางสูตรคูณ (ตอนที่ 2) เทคนิคการคูณแม่ 6, 7, 8 นี้พ่อแม่ต้องนำไปสอนลูกนะคะ ลูกจะได้สนุกกับคณิตศาสตร์ค่ะ because MATH is FUN!

ถ้าถามเด็กๆ ว่าสูตรคูณแม่อะไรที่ยากที่สุด เด็กๆ ก็คงตอบว่าแม่ 6, 7, 8 แต่แม่จะบอกความลับให้นะครับลูก แม่ 6, 7, 8 เป็นแม่ที่มีมายากลซ่อนอยู่ครับ ถ้าลูกรู้เคล็ดลับนี้แล้วลูกก็จะสามารถเขียนผลลัพธ์การคูณของแม่เหล่านี้ได้เร็วมากๆ เลยและสนุกด้วยครับ แค่ตารางสูตรคูณเรื่องเดียวมันก็มีความลับให้ลูกๆ ได้ค้นหากันอย่างสนุกสนานแล้วครับ

แม่ทำคลิปการคูณแม่ 6, 7, 8, 3 อย่างง่ายไว้ให้ลูกดู และที่แม่ประหลาดใจมากคือ แม่ไม่เห็นมีคลิปไทยๆ ที่สอนเด็กๆ เรื่องเทคนิคนี้เลยนะครับ ดังนั้นแม่คาดว่าคลิปนี้คงช่วยให้เยาวชนไทยมีความรักในคณิตศาสตร์กันมากยิ่งขึ้น เพราะคณิตศาสตร์เป็นวิชาที่จำเป็นมากสำหรับการสอนให้ลูกได้คิดอย่างมีเหตุมีผลและช่างสังเกต ไม่ใช่เป็นเด็กช่างจำ

... ลูกครับเมื่อคืนที่ลูกพูดกับแม่ว่า "ลูกดีใจที่เป็นลูกของแม่เพราะแม่สอนให้ลูกจำสูตรคูณทุกแม่ได้หมด" มันมีความหมายสำหรับแม่มากเลยนะครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับลูก ...


เคล็ดลับมีสองอย่างนะคะ

เรื่องสูตรคูณแม่เลขคู่ 2 4 6 8 จะวางเลขเหมือนกันค่ะ คือมีแค่ 2 4 6 8 0 ส่วนสูตรคูณแม่เลขคี่ 3 5 7 9 จะวางเลขครบทั้งหมดค่ะ คือ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 0

1. สำหรับการคูณเลขคี่ 3, 7, 9 ต้องเขียนตัวเลขและลูกศรดังด้านล่างนี้ และเวลาเดินก็ต้องเดินตามลูกศรนะคะ

2. สำหรับการคูณเลขคู่ 2,4, 6, 8 ต้องเขียนตัวเลขและลูกศรดังด้านล่างนี้ และเวลาเดินก็ต้องเดินตามลูกศรนะคะ


เทคนิคการคูณแม่ 6 อย่างง่าย


เทคนิคการคูณแม่ 7 อย่างง่าย



เทคนิคการคูณแม่ 8 อย่างง่าย



เทคนิคการคูณแม่ 3 อย่างง่าย





คำสำคัญ (Tags): #ตารางสูตรคูณ
หมายเลขบันทึก: 594487เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2015 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สุดยอดคุณแม่ นับถือค่ะ

เด็กสมัยนี้ท่องสูตรคูณก่อนเลิกเรียนมั๊ยคะ

ขอบคุณค่ะพี่ สำหรับจันแล้วการทำคลิปเป็นเรื่องง่ายค่ะ แต่การออกแบบการสอนให้ลูกสนุกเป็นเรื่องยากค่ะ ถ้าเนื้อหาใดจันมีเคล็ดลับก็จะทำให้ลูกเป็นคลิปค่ะแล้วก็แบ่งปันไปให้พ่อแม่ท่านอื่นด้วยค่ะ

ที่โรงเรียนของลูกไม่ท่องก่อนเลิกเรียนนะคะ แต่คุณครูฝากให้มาท่องที่บ้านค่ะ แม่จึงต้องหาวิธีที่ต้องทำให้ลูกสนุกกับสูตรคูณแล้วจะจำไปเองค่ะ

ทำเพิ่มอีก 3 คลิปค่ะ เป็นการสรุปเทคนิคการคูณแม่ 6-7-8 ค่ะ พอดีแม่ต้องไปต่างจังหวัดหลายวันจึงต้องทำเป็นคลิปไว้ให้ลูกได้ทบทวนเองค่ะ

แล้วสูตรคูณแม่ใดที่เป็นทั้งคู่และคี่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท