JJ15V8_5 วิทยายุทธ์ คุณอำนวย รวยกิจกรรม WS_IQA_Assessor at UBU


WS IQA Assessor at UBU

Action Learning กิจกรรม สร้างทีมงานประเมินคุณภาพ ระดับ คณะ และ สถาบัน

กระบวนการเรียนรู้ เป็นผู้ประเมินคุณภาพ อุดมศึกษา ระดับ คณะ/สถาบัน เริ่มด้วยการให้ ผู้เข้าเรียนรู้ ศึกษาข้อมูลตั้งแต่ เกณฑ์ การประเมิน ปีการศึกษา ๒๕๕๗ ศึกษา รายงานการประเมินตนเอง ของมหาวิทยาลัยนานา

วิทยากรแกนมีหน้าที่ ช่วยเหลือ แนะนำ กระตุ้นให้ ผู้ฝึกเป็นผู้ประเมิน ได้เรียนรู้ ตัดสิน ด้วยตนเอง และ ใช้กระบวนการกลุ่ม เพื่อตัดสิน ร่วมกัน จาก ตน ทีม และ ทีมใหญ่

วิทยากรหลัก และ วิทยากรแกนนำ คอยสนับสนุน เกื้อกูล ให้ ผู้เข้าร่วมเรียนรู้ สร้างมาตรฐาน เป็นผู้ประเมิน ที่มีมาตรฐานเดียวกัน

การจัดการความรู้ ยังมีอยู่ใน ตัวบ่งชี้ ที่จะค้นหาแนวปฎิบัติที่ดี พูดง่ายๆ คือ Tacit Knowledge หรือ ความรู้ในตัวบุคคล ที่่เกิด จาก ประสบการณ์ตรง โดย เชื่อมโยง กับ พันธกิจด้านผลิตบัณฑิต และ ด้านการวิจัย

ประเด็นที่ JJ ได้สัมผัส กับหลาย หน่วยงาน KM ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานที่สาม ของชาติ มักถูก มองข้ามไป

Mini_UKM ที่่ ศ.นพ.วุฒิชัย ธนาพงศธร และ สหายร่วมอุดมการณ์ ของ JJ ที่ร่วมกู่สร้างสรรค์ มา ๑๒ ครั้ง กำลังจะเชิญ สถาบันผู้ก่อตั้ง และ สมาชิกใหม่ มาวางแนวท

างการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในเร็วๆนี้ โดย เจ้าภาพเดิม คือ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะเป็นเจ้าภาพ เรียนเชิญ สถาบันที่สนใจ มาร่วม วางแผน ร่วมกัน

JJ15 Give and Grow

หมายเลขบันทึก: 593694เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2015 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2015 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คิดอะไรไม่ออก บอก G2K...

เพิ่งได้เข้ามาอ่านบันทึกหาความรู้ ใหม่ๆ จากกูรู ทั้งหลายอีกครั้ง มึนๆ งงๆ กับ เครื่องมือการพัฒนาค่ะอาจารย์หมอ JJ

มีอะไรที่จันพอช่วยได้บ้างบอกได้เลยนะคะอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท