ประสบการณ์เข้าค่าย ตอนเดินทางไกล


สวัดดีค่ะ ตอนนี้ดิฉันอายุ 16 ปี ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกาษาปีที่4 วันนี้ดิฉันจะมา แชร์ประสบการณ์ตอนเข้าข่ายมอต้น

ตอนดิฉันเรียนอยู่ฉันมัธยมศึกษาปีที่2 ได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมเข้าค่ายที่ ค่ายบรมไตรโลกนาถ วันแรกที่เดินเข้าไปถึงค่ายก็ต้องรายงานตัว เข้าแถวเคารพธงชาติในขณะที่ทหารเรียกให้ตัวแทนอออกไปเชิญธงไม่มีใครออกไป ทหารคนหนึ่งได้มองมาที่ดิแัน เเร้วชี้หน้าบอกว่า "เธอออกไปเชิญธงกับผู้ชายคนนั้น" ตอนนั้นดิฉันกลัวมากเพราะทหารโหดมากแล้วน้ำเสียงดุ พอเสร็จกิจกรรม ทหารได้ให้ไปเปลียนเป็นชุดรำรองเพื่อจะไปเดินทางไกล ให้เวลาเปลี่ยนชุด 3 นาที ดิฉันกับเพื่อนบ่นอยากกลับบ้านเพราะทหารโหดเกินแค่อยู่ยังไม่คิด2 ชั่วโมงฉันกับเพื่อนก็ท้อ พอถึงเวลารับประทานอาหารกลางวันทหารก็ให้ทำกิจกรรม กว่าจะได้กินข้าวใช้เวลาไปเกือบ 1 ชั่วโมงเต็ม พอรับประทานอาหารเสร็จถึงเวลาออกเดินทางไกล เดินขึ้นเขา-ลงเข้า ใช้เวลาเดินประมาน 3 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลาเดินดิฉันคิดว่ามันเหนื่อยมากแต่มันสนุกที่ได้รู้จักอะไรใหม่ๆได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็น ได้เรียนรู้ธรรมชาติ ได้เดินผ่านน้ำตก ในการเดินทางไกลครั้งนี้ดิฉันคิดว่ามีความสุขมากถึงมันจะเหนื่อยหน่อยแต่ก็ได้เห็นอะไรมากมาย เเละประทับใจกับการเดินทางไกลในครั้งนี้มาก

หมายเลขบันทึก: 592524เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2015 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2015 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท