รีวิวหนังเรื่อง Maleficent มาเลฟิเซนท์ กำเนิดนางฟ้าปีศาจ


ถ้าพูดถึงนิทานก่อนนอนผมเชื่อว่าหลายๆคน น่าจะคิดถึงหนูน้อยหมวกแดง เจ้าหญิงรูปงานกับคนแคระทั้งเจ็ด บลา บลา บลา

นิทานหลายๆเรื่องก็ได้ถูกหยิบนำมาทำเป็นภาพยนต์หลายเรื่องแล้วเช่นกัน วันนี้ผมจะหยิบเอาเรื่องนี้มาวิจารณ์แล้วกันนะครับ "Maleficent มาเลฟิเซนท์ กำเนิดนางฟ้าปีศาจ" ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งความชั่วร้ายทั้งปวง อุต่ะ!

ซึ่งเริ่มเรื่องมานางฟ้ายังอยู่ในวัยเด็ก(หรือวัยรุ่น) นางฟ้าที่ดีแสนดี จนผมคิดว่าจะชั่วร้ายยังไง มันชั่วร้ายตรงใหน 555 จนนางฟ้าได้พบกับมนุษย์(พระเอก) ผู้ที่มีจิตรใจดีแล้วก็ตกหลุมรักกัน แต่ว่าพระเอกนั้นไฝ่ฝันอยากจะเป็นกษัตริย์มาตั้งแต่เด็ก เขาจึงทำทุกทางเพื่อที่จะได้ครองตำแหน่ง (ใครก็อยากอะนะ อิอิ) สเตฟานจึงใช้เล่เหลี่ยมทำให้มาเลฟิเซ่นแต่ก็เป็นไปตามแผน สเตฟานลงมือตัดปีกของมาเลฟิเซ่นไปถวายแก่กษัตริย์(เลวป่ะละ) เมื่อกษัตริย์เสียชีวิตสเตฟานก็ได้ขึ้นครองราช(ตามแผน)

เรื่องราวไม่จบเพี่ยงเท่านั้น เมื่อราชินีของกษัตริย์สเตฟานได้ให้กำเนิดเด็กที่ชื่อว่า "ออโรล่า" สเตฟานได้จัดงานเปิดตัว(เลยเหรอ) ลูกสาวให้ผู้คนได้รับอยู่ มาเลฟิเซ่นได้ยินเรื่องนางเลยไปร่วมงานซะเลย แล้วจัดของขวัญชุดใหญ่ให้ชื่อว่าคำสาป ฮ่าๆๆๆ

นางได้สาปไว้ว่า "เจ้าหญิงนั้นจะได้เติบใหญ่อย่างสง่างามเป็นที่รักแก่ผู้ได้พบเห็น แต่...ก่อนที่ดวงอาทิตจะอัสดงในวันเกิดที่16 ของนาง นิ้วของนางจะถูกทิ่มแทงด้วเข็มปั่นด้าย (เริ่มโหดขึ้นมาหน่อย) แล้วเข้าสู่ห่วงนิทราไม่มีวันตื่น " ส่วนวิธีแก้คำสาปก็คือการได้จุมพิศจากรักแท้

ส่วนตัวผมชอบนะครับเรื่องนี้ เพราะชอบ แองเจลิน่า โจลี่ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วยิ่งมาเล่นหนังที่เนื้อหาดี สุดๆมาก

หมายเลขบันทึก: 591711เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2015 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2015 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท