พระเจ้าผู้อ่อนโยนและทรงฤทธิ์


มานาประจำวัน(มิถุนายน-สิงหาคม 2006)

 

มานาประจำวัน

วันจันทร์ ที่ 12 มิถุนายน

 

"พระเจ้าผู้อ่อนโยนและทรงฤทธิ์"

พระองค์ทรงรักษาคนที่ชอกช้ำระกำใจ
และทรงพันผูกบาดแผลของเขา
พระองค์ทรงนับจำนวนดาว
พระองค์ทรงตั้งชื่อมันทุกดวง
(สดุดี 147: 3-4)

 

           พระเจ้าทรงรู้จักและทรงนับจำนวนของดวงดาว แต่พระองค์ก็ทรงห่วงใยคุณและผมด้วย ถึงแม้เราจะบุบสลายไปเพราะความบาปแต่ พระองค์ทรงรักษาใจที่แตกละเอียดนั้นอย่างเข้าใจและอ่อนโยน ทรงนำ
การเยียวยามาสู่จิตวิญญาณส่วนลึกของเรา ความยิ่งใหญ่แห่งพระราชอำนาจคือ พระทัยที่ยิ่งใหญ่ พระกำลังนั้นเป็นเครื่องวัดความรักของพระองค์ ทรงเป็นพระเจ้าผู้อ่อนโยนและทรงฤทธานุภาพ ผู้เขียนสดุดีบอกกับเราว่า
พระเจ้าทรง "นับจำนวนดาว" และยิ่งไปกว่านั้นทรง "ตั้งชื่อมันทุกดวง" (147:4) พระองค์จะทรงสนพระทัยในดวงดาวที่เป็นเพียงวัตถุและจะไม่สนพระทัยในเราที่เป็นพระฉายาของพระองค์หรือ? "เป็นไปไม่ได้" พระองค์ทรงรู้สึกถึงความยากลำบากที่เราต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวทรงสนพระทัยและทรงห่วงใย   

พระเจ้าในสภาพของพระเยซูพระบุตรทรงรู้ดีถึงความทุกข์ใจของเรา (ฮบ.2:18) พระองค์เข้าใจและไม่ได้ต่อว่าหรือตำหนิเมื่อเราบกพร่องและล้มเหลว ทรงโน้มพระกายลงมาและสดับเสียงร้องขอความช่วยเหลือของเรา ทรงปรับปรุงแก้ไขเราอย่างอ่อนโยนทรงรักษาเราด้วยเวลาและพระปรีชาสามารถ  สักวัน  ดวงดาวจะร่วงหล่นจากฟ้า แต่ดวงดาวไม่ใช่สิ่งที่พระเจ้าให้ความสำคัญที่สุด  "คุณต่างหากที่ทรงห่วงใย!" พระองค์ "ทรงสามารถคุ้มครองรักท่านมิให้ล้ม และทรงนำท่านให้ตั้งอยู่ในพระสิริของพระองค์ ให้ปราศจากตำหนิ และมีความร่าเริงยินดี(ยด. 1:24)" และพระองค์จำทำเช่นนั้น! - DHR

พระเจ้าผู้สร้างผืนฟ้า                 ผู้สร้างดารางดงาม
พระองค์ทรงสร้างแผ่นน้ำ          สีครามสะท้อนชวนตา
เป็นผู้ที่ทรงรักฉัน                     ทรงให้คำมั่นไว้ว่า
จะไม่ทิ้งให้เหว่ว้า                     จะทรงกลับมารับไป   -  Berg

เพราะพระเจ้าทรงห่วงใย
เราจึงมอบความกังวลไว้กับพระองค์

 

ดิฉันได้มีโอกาสหนังสือเล่มเล่มเล็กๆที่มีหน้าปกสวยงามเล่มหนึ่งที่ชื่อ "มานาประจำวัน"  มีบทความสั้นๆที่ปรากฏในแต่ละหน้าซึ่งล้วนน่าสนใจ อ่านแต่ละบทความแล้วล้วนรู้สึกประทับใจและรู้สึกมีสันติสุขในใจมาก  จึงอยากนำมาถ่ายทอดและแบ่งปันความประทับให้กับทุกท่านค่ะ

 "ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ"

ณัชชารีย์ กุศลธรรมรัตน์

ขอขอบพระคุณพันธกิจมานาประจำวันประเทศไทย (เล่มที่ 51 ฉบับที่ 3, 4 และ 5) และ พันธกิจอาร์บีซี
เมืองแกรนด์ แรพพิตส์, 49555-0001 ประเทศสหรัฐอเมริกา



ความเห็น (2)

ได้ข้อคิดที่ดีมากๆค่ะเหมาะกับทุกคนที่กำลังต้องการกำลังใจเชื่อว่าทุกคนที่อ่านจะได้รับประโยชน์อย่างมากค่ะและขอพระเจ้าอวยพรการงานนี้ให้เกิดผลทวีคูณนะค่ะ

หมีพูฮ์หวังดีจริงๆ
สวัสดีคะ ข้าพเจ้าเป็นคนหนึ่งที่เป็นคริสเตียนอยากร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความรักที่มีกับพระเจ้าและครอบครัวพี่น้องคริสเตียน  ข้าพเจ้าเชื่อพระเจ้ามาประมาณ4ปีกว่าๆและได้รับการอวยพรจากพระเจ้าให้หายโรคที่เป็นมานานและปลดปล่อยจากภาระปัญหาอีกมากมาย  และยิ่งกว่านั้นข้าพเจ้าได้รับรู้และสัมผัสความรักที่พระเจ้ามีให้ทำให้ข้าพเจ้าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น  ครอบครัวพี่น้องคริสเตียนก็อบอุ่นและจริงใจ  อยากให้ทุกคนได้เปิดใจลองอธิษฐานกับพระเยซูดู ดิฉันเชื่อว่าท่านจะได้รับการอวยพรและมีประสบการณ์เหมือนเราคริสเตียนทุกคนคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท