วันที่ 4 หลังจากวันหยุดได้ผ่านไป (24/10/2557)


ชีวิตการเป็นครูเริ่มขึ้นจริงจัง (?) แล้วสินะ!!

เมื่อวานเป็นวันหยุด ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำแผนการสอน เพราะทางโรงเรียนต้องการแล้ว ทำให้วันทั้งวันหมดไปกับการทำแผน พอรู้ตัวอีกที ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนของผมก็ได้ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว

เข้าวันที่สี่แล้ว ยอมรับว่าผมยังปรับตัวเข้ากับอะไรหลาย ๆ อย่างไม่ได้ดีนัก โดยเฉพาะเรื่องระเบียบ เข้าใจว่าการเป็นครูต้องมีระเบียบในตนเองสูง แต่โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคนไม่ค่อยจะเรียบร้อยสักเท่าไหร่ แต่ก็พอรู้จักกาลเทศะบ้าง ทำให้รู้สึกอึดอัดไม่ใช่น้อยที่ต้องอยู่นิ่ง ๆ ทำตัวสงบ ๆ เหมือนผู้ใหญ่ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานก็คงชิน

วันนี้เริ่มต้นวันด้วยการแนะนำตัวหน้าเสาธง ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมือสั่นได้ ปกติหากได้พูดต่อหน้าคนอื่น ผมไม่ค่อยจะรู้สึกเป็นกังวลเสียเท่าไหร่ แต่ด้วยเหตุที่ว่าช่วงนี้ อะไรก็ดูไม่ลงตัวสักอย่าง ทำให้ผมไม่ค่อยมีความมั่นใจนัก  แต่ก็ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ด้วยดี

กลับมาถึงห้องก็ต้องนั่งทำงานต่อ ชีวิตการเป็นครูเริ่มขึ้นจริงจัง (?) แล้วสินะ!!

วันนี้มีการถ่ายรูปนักศึกษาเพื่อลงในธรรมเนียบด้วย ส่วนตัวผมเองยังไม่พร้อมที่จะถ่ายเท่าไหร่ (ผมยังไม่ได้ตัด) แต่ด้วยการจำกัดของช่างภาพ (เพื่อนอีกสาขาหนึ่ง) ทำให้ผมต้องจำใจถ่ายแต่โดยดี หลังจากถ่ายเสร็จยังไม่ได้มีโอกาศดูรูปของตัวเอง จนเย็นวันนี้ เมื่อเห็นถึงกับลมแทบจับกันเลย เพราะเข็มกลัดที่ไทด์มันเบี้ยว!!! ไม่มีเพื่อนคนไหนบอกผมเลย นักศึกษาท่านอื่นเขาดูเรียบร้อยไปทุกส่วน แต่ครูคอมฝึกหัดเอกเทคโน กลับผมยาว เข็มกลัดไม่ตรง อายอย่างเดียวครับงานนี้

"ถ้ามีเวลาเตรียมตัวอีกหน่อยคงจะดี ตอนนี้แม้แต่ปิดเทอมยังไม่ได้ปิดกับเขาเลย!!!"

หมายเลขบันทึก: 579185เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2014 07:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท