ภาพเก็บตกกิจกรรม กับ โครงการ พอดี......สุข


วันเสาร์ ที่ 6 กันยายน 2557 พวกเรานักศึกษากิจกรรมบำบัด ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีโอกาสจัดทำ Work Shop ภายใต้ชื่อโครงการ พอดี...........สุข ซึ่งโครงการการนี้ก็เป็นโครงการที่ให้ทุกคนได้มีโอกาสจัดการกับความสุขด้วยตนเอง โดยการทำผ่านกิจกรรมต่างๆ มาดูกันว่ามีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง ^^

กิจกรรมแรก ก้าวหน้าหา สส. (สุข,สติ)หรือ กิจกรรมเดินเกียร์นั่นเอง โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมเตรียมความพร้อม โดยมุ่งเน้นไปที่ให้ทุกคนมีความตื่นตัวกันก่อนที่จะเริ่มทำกิจกรรมค่ะ

กิจกรรม มองหน้าก็รู้ใจ เป็นกิจกรรมการวาดภาพ โดยให้สังเกต สีหน้าท่า ท่าทาง เพื่อนที่นั่งตรงกันข้าม โดยมีกติกาว่า ห้ามยกดินสอและห้ามมองที่กระดาษ ต้องจ้องที่หน้าเพื่อนอย่างเดียว ภาพจะออกมาเป็นภาพหน้าคนมั๊ย มาดูกันค่ะ ><

กิจกรรม ระดมสมองประกอบร่าง เป็นกิจกรรมการวาดรูปเช่นกัน แบ่งเป็น 2 กิจกรรม โดยกิจกรรมแรก เป็นการวาดรูปอวัยวะในร่างกายคนละ 1 ส่วนที่ชอบที่สุดโดยไม่มีการปรึกษากัน และกิจกรรมที่สองให้ทุกคนในกลุ่มปรึกษาช่วยกันวาดภาพต่อกันทีละส่วนจนเป็นภาพคน มาดูกันว่าความสามัคคีกันภายในกลุ่ม จะมีผลงานออกมาเป็นยังไง

กิจกรรม เติมความสุขให้เต็มสูบ กิจกรรมนี้จะทำทั้งหมด 2 ครั้งด้วยกัน เป็นกิจกรรมที่ให้ทุกคนไปหยิบลูกโป่งที่ห้องสี่เหลี่ยมที่บรรจุลูกโป่งโดยทุกคนจะมีลูกโป่งของตนเอง 1 ลูก โดยมีเวลาไปหยิบหยิบเพียง 1นาทีเท่านั้น บางคนก็ได้ลูกโป่งมา บางคนก็กลับมาตัวเปล่า บ้างก็ลูกโป่งแตก(ว้าแย่จัง) ....................ใครมีน้ำใจหยิบให้ฉันด้วย ^_^

 กิจกรรมนี้ถึงจะดูวุ่นวาย แต่ทุกคนก็มีความสุข จริงหรือเปล่าคะ ^^

กิจกรรม NLP Neuro Linquistic Programing หรือเทคโนโลยีสร้างความสำเร็จ โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่เราได้มีการค้นหาจุดด้อยหรือสิ่งที่เป็นปัญหาของเราในตอนนี้ ซึ่งทางเรามีพิธีกรพิเศษจากพี่ๆ NLPมาช่วยในการทำกิจกรรมนี้ด้วยค่ะ

มาถึงกิจกรรมสุดท้ายแล้วที่ทุกคนรอคอย กับ กิจกรรม Clean Food Good Health การทำอาหารสุขภาพ (Clean Food) กับเมนูอกไก่นาบกระทะ ที่มาจากฝีมือทุกคนร่วมกันประกอบอาหาร รสชาติจะถูกใจกันหรือเปล่าเอ่ย ????

สำหรับกิจกรรมที่เห็นกันไปแล้วนะคะ ถึงจะเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพียงวันเดียว  ซึ่งถ้าดูภายนอก อาจจะเป็นเกมที่สนุกสนาน จัดเพื่อให้ทุกคนมีการจัดการความสุขของตนเอง หรือแบ่งความสุขให้เพื่อนมุษย์ด้วยกันเท่านั้น แต่ก็ยังแฝงด้วยเนื้อหาสาระ ความรู้ที่เรานักศึกษากิจกรรมบำบัดได้ตั้งใจที่จัดขึ้นมาด้วยนะคะ^_^

หมายเลขบันทึก: 578574เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2014 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ตุลาคม 2014 15:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท