CADL โครงการเด็กดีมีที่เรียน_07: การประเมินคุณธรรมเพื่อคัดเลือก "เด็กดี" ให้มี "ที่เรียน" ปี ๒๕๕๘






 

แฟ้มสะสมผลงานที่ได้รับการประเมินความน่าเชื่อถือของข้อมูลในแฟ้มสะสมผลงาน โดยภาพรวมตั้งแต่ระดับ ๓ ขึ้นไป จะนำไปประเมินระดับคุณธรรมแต่ละคุณธรรมของผู้เรียน โดยใช้เกณฑ์การประเมินคุณธรรม ส่วนแฟ้มสะสมผลงานที่ได้รับการประเมินต่ำกว่าระดับ ๓ ครูควรชี้แจงข้อบกพร่องต่าง ๆ  ให้ผู้เรียนได้ทราบเพื่อปรับปรุงแก้ไขในโอกาสต่อไป

วิธีการประเมินคัดเลือกนักเรียนของโครงการเด็กดีมีที่เรียน จะประเมินใน ๒ ด้าน ได้แก่ ๑) ด้านคุณสมบัติพื้นฐาน และ ๒) ด้านกิจกรรม/ผลงานดีเด่น ด้านคุณสมบัติพื้นฐาน เป็นการประเมินระดับคุณธรรมของผู้เรียนทั้ง ๑๘ ข้อ โดยใช้ ส่วนด้านกิจกรรมและผลงานดีเด่น จะเน้นผลงานการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม หรือการการทำความดีต่างๆ ที่ผู้เรียนสั่งสมไว้ และเสนอไว้ในแฟ้มสะสมงาน สถานศึกษาอาจสร้างกระบวนการประเมินฯ ให้ผู้ปกครองและผู้เรียนได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน เพื่อส่งเสริมให้ผู้ปกครองมีความเข้าใจ มีส่วนร่วมในการปลูกฝังและส่งเสริมคุณธรรมของผู้เรียนในปกครองได้อย่างเหมาะสม และสามารถพัฒนาคุณธรรมของตนได้อย่างเป็นระบบ







หมายเลขบันทึก: 577221เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2014 07:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 08:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท