ป้ายเครื่องหมายสัญลักษณ์ริมถนนภัยแฝงของผู้ใช้รถใช้ถนน


การติดป้ายบอกทิศทางโดยใช้สีและรูปแบบเดียวกันกับป้ายสำคัญต่อการขับ ทำให้ผู้ขับขี่ต้องละสายตาจากถนนมาเสียเวลาอ่านป้ายโดยไม่จำเป็น

ป้ายเครื่องหมายสัญลักษณ์ริมถนนภัยผู้ใช้รถใช้ถนน

ป้ายบอกทิศทางสีขาวพื้นเขียวบอกทิศทางไปยังสถานที่ราชการ  หรือป้ายบอกทิศทางสีดำพื้นขาวบอกทิศทางไปยังตำบล อำเภอ จังหวัด ต่างๆนั้นจำเป็นต่อการขับขี่ยานพาหนะ ซึ่งผู้ขับขี่จะต้องสังเกตุในการเดินทางจะได้ใช้เส้นทางการเดินรถในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งก็ไม่ควรมีป้ายสัญลักษณือื่นที่ไม่จำเป็นต่อการขับ ใช้สัญลักษณ์รูปแบบที่เหมือนกันเพื่อให้ผู้ขับรถต้องเสียเวลาสังเกตหรือเสียเวลาอ่านป้าย ทำให้ต้องละสายตาจากการมองถนนนานเกินไปโดยไม่จำเป็น ( มาตรฐานที่กำหนดการออกแบบหน้าปั</wbr></wbr>ทม์บนเครื่องบิน นักบินจะต้องสามารถมองเห็น(</wbr></wbr>ผาดๆ)

และเข้าใจความหมายของสิ่งที่</wbr></wbr>แสดงได้ภายในเวลา 2 วินาที)

การติดป้ายบอกทิศทางโดยใช้สีและรูปแบบเดียวกันกับป้ายสำคัญต่อการขับ  ทำให้ผู้ขับขี่ต้องละสายตาจากถนนมาเสียเวลาอ่านป้ายโดยไม่จำเป็น

"ป้ายบอกทิศทางจราจร" ที่จำเป็นสำหรับการนำทางของผู้ขับรถ ที่ฝรั่งเศสจะใช้ สัญลักษณ์เครื่องหมายรูปลูกศร ดำพื้นขาว บอกทางไปยังชื่อถนน ชื่อซอย ชื่ออำเภอ ชื่อจังหวัด เหมือนกันกับบ้านเรา แต่หากเป็นแค่ "ป้ายบอกทิศทางทั่วไป" ทั่วไป เช่น ทางไปโรงแรมไม่เกี่ยวกับการขับขี่ จะไม่ใช้รูปลูกศร แต่จะใช้รูป มือชี้นิ้วสีแดง แทน การแบ่งแยกลักษณะนี้ทำให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะไม่สันสน ไม่เสียเวลาอ่านป้ายที่ไม่จำเป็นกับการขับขี่ ทำให้การละสายตาจากถนน เสียเวลาน้อย ความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะอันตรายจากการที่ไม่เห็นสิ่งต่างๆบนถนนลดลงได้ครับ

หมายเลขบันทึก: 575227เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2014 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2017 06:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-ได้รับความรู้เรื่องป้าย

-น่าสนใจดีนะครับ

-ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ นี้ครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท