กิโลเมตรที่ 1 กับการเดินทางสู่ Ph.D.


สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ตัวผู้เขียนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และเป็นโอกาสที่ทำให้ตนเองได้มีการบันทึกเรื่องราวของตนเอง ไว้บน สมุดบันทึกแห่งนี้ ขอบคุณที่ยังจำกันได้ ขอบคุณที่ให้ผมได้เข้าระบบ และได้บันทึก ทบทวนความทรงจำอันล้ำค่า แม้เวลาจะผ่านไปสักกี่ปี ก็สามารถนำขึ้นมาอ่าน (ทบทวน ประสบการณ์) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอบคุณจริงๆ

เรื่องราวของ ผู้เขียนที่จะบันทึกไว้ ฉบับที่ 1 ดังนี้ ครับ ผมได้ก้าวสู่การเป็นักศึกษาอีกครั้งหนึ่งเมื่อ 2 กรกฎาคม 2557 ครบรอบ 35 ขวบของตนเอง พอดี รู้สึกแปลกๆ กล้าๆ กลัวๆ เหมือนกันครับในช่วงแรกๆ ขณะนั้น อาจเป็นเพราะว่า (วิเคราะห์ภายในตนเอง) ตนเองต้องออกจากบ้าน ที่ทำงาน เพื่อนร่วมงานเดิม และต้องมาหาประสบการณ์ใหม่ ที่เรียน (ที่ทำงาน) เพื่อน ที่พัก และ        วัฒนธรรมใหม่ๆ  แต่นั่นก็เป็นแค่ความกลัวที่เราสร้างขึ้นเองทั้งนั้น

แต่ มื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้กับสังคมใหม่จึงได้แต่คิดว่า อย่าเพิ่งไปคิดกลัว และลดความคิดถึงลงบ้าง และก้าวไปอย่างมุ่งมั่น แต่ตอนนี้ ก็ปรับสภาพของตนเองได้แล้ว เวลาจะทำให้เราเปลี่ยน และปรับได้อย่างเหมาะสมเอง  และนั่น สิ่งที่คิดในตอนนั้น ก็เป็นไปตามที่เราหวังครับ ขณะนี้ (31 กรกฎาคม 2557) เกือบ 1 เดือน มันทำให้ผมต้องยอมรับ.แบบแยบยล ของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตนเอง และผมเริ่มมีสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ อาจารย์ที่ปรึกษา และอาจารย์ที่หลายท่าน ตลอดทั้งพบเจอวัฒนธรรมใหม่ๆ ใน SUT (Suranaree University of Technology) เมืองย่าโมแห่งนี้ ขอบคุณรุ่นพี่ทุกคน (สังคมใหม่ของผม) ที่ให้การต้อนรับ และให้การดูแลเป็นอย่างดี  รวมทั้งกำลังใจที่ดี จากครอบครัว ณ วันนี้ จะทำให้ดีที่สุด สร้างโอกาสให้กับตัวเองให้มากๆ เปิดใจให้กว้าง ฟังให้มากๆ เรียนให้รู้จริง  และกลับไปพัฒนา องค์กรของเรา (RMU) ต่อไป  

การเดินทาง เพื่อพัฒนาตนเองอันสำคัญในครั้งนี้ โดยมีคำว่า Ph.D. เป็นสิ่งเร้าให้กับตนเองก้าวไปอย่างมุ่งมั่นน จะถูกบันทึกไว้ในสมุดเล่มนี้ ตลอดระยะของการเดินทาง เพื่อเตือนความทรงจำ และความประทับใจที่เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางของตนเอง ตลอดกาล

ขอให้มีความสุขกับการเดินทางนะครับ และ ประทับใจทุกครั้งที่ได้อ่านบันทึกนี้


หมายเลขบันทึก: 573583เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2014 11:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2014 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นกำลังใจให้นะคะ และจะติดตามอ่านค่ะ

- ขอบคุณ ครับอาจารย์ สำหรับกำลังใจ

- ผมขออนุญาตติดตามผลงานของอาจารย์ต่อไปนะครับ 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท