อิ่มใจจัง … ไปคำตากล้า จังหวัดสกลนคร


อิ่มใจจัง … ไปคำตากล้า จังหวัดสกลนคร

 ระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคม 2557 ผู้เขียนได้ร่วมเดินทางไปอำเภอคำตากล้า จังหวัดสกลนครกับมูลนิธิศุภนิมิต แห่งประเทศไทย (World Vision Foundation of Thailand) เพื่อบำเพ็ญประโยชน์ที่โรงเรียนบ้านดอนคำ ซึ่งมูลนิธิได้ให้ความอุปการะก่อสร้างโรงอาหาร เด็ก ๆ จะไม่ต้องแยกย้ายไปรับประทานอาหารกลางวันตามใต้ร่มไม้อีกต่อไป มูลนิธิและผู้ร่วมเดินทางได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียน แจกอุปกรณ์การศึกษาให้นักเรียนโรงเรียนบ้านดอนคำและโรงเรียนบ้านนาแต้  ได้เยี่ยมนักเรียนในความอุปการะ และเยี่ยมกลุ่มส่งเสริมอาชีพในโครงการพัฒนาชุมชนให้เป็นพื้นที่แบบพึ่งพาตนเอง (ของผู้ปกครองของนักเรียนในความอุปการะ)

คณะเราออกเดินทางจากสำนักงานมูลนิธิ ถนนเอกมัย กรุงเทพโดยรถตู้จำนวน  4 คัน ผู้เดินทางมีประมาณ 30 คน นั่งนอนกันแบบสบาย ๆ แวะรับประทานอาหารเช้าที่ร้านบ้านสวน 2 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านวนิดาไก่ย่าง จังหวัดขอนแก่น และพักที่โรงแรมเดอะวัน จังหวัดบึงกาฬ  2 คืน และโรงแรมยูสไตล์ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนครอีก 1 คืน

การร่วมทำกิจกรรมกับมูลนิธิครั้งนี้ ผู้ร่วมเดินทางยังมีโอกาสได้ไปเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ  2 จังหวัดคือ จังหวัดสกลนคร และจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดน้องใหม่ลำดับที่ 77 อีกด้วย

จังหวัดสกลนคร  เราได้ไปกราบนมัสการและเยี่ยมชมพุทธสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร พิพิธภัณฑ์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และ เจดีย์พิพิธภัณฑ์หลวงปู่หลุย จันทสาโรเถระ (จะนำภาพมาให้ชมภายหลัง)

จังหวัดบึงกาฬ ได้ไปชมแก่งอาฮง  วัดอาฮงศิลาวาส  สะดือแม่น้ำโขง ภูทอกและวัดเจติยาคีรีวิหาร (จะนำภาพมาให้ชมภายหลัง)

ขอขอบคุณมูลนิธิศุภนิมิต (World Vision Foundation) ที่ทำให้ผู้อุปการะและเด็ก ๆ ได้พบกัน ได้ร่วมกิจกรรมช่วยเหลือแบ่งปันกันในท้องถิ่นที่ขาดแคลน ทำให้เราทุกคนรู้สึกอิ่มใจ มีความสุขที่ได้เห็นและได้ร่วมทำโครงการอันเป็นประโยชน์ต่อชุมชนอย่างทันตาเห็น  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิยังได้นำเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ มากมาย และได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ ทุกวันตลอดเส้นทางการเดินทาง

</p>

หมายเลขบันทึก: 572734เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณอาจารย์ ดร.ชยพร และคุณพ่อเขียน ทีมาเยี่ยมชมและให้กำลังใจเป็นท่านแรกและท่านที่สองค่ะ

อนุโมทนานะคะ  ได้ทำบุญกับเด็กๆ และถือโอกาสเที่ยวไปด้วย

ขอบคุณค่ะพี่นุ้ย และอาจารย์ กัลยา GD ที่แวะมาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท