ค่ายต้นกล้าศีลธรรม "จดหมายถึงพระอาจารย์"


จดหมายถึงพระอาจารย์

ความรู้สึก

ผมได้รู้จักแม่ครัวที่น่ารักมาก พระอาจารย์ก็ใจดี

ผมได้เรียนรู้ว่าเรียนกับพระอาจารย์สนุกมาก

ผมอยากกลับบ้านมาก แต่ผมก็ อดทน

ผมขอขอบคุณพระอาจารย์ที่ฝึกสอนผมให้เป็นคนเก่งคนดี มีอาหารให้ผมทานด้วยครับ ขอบพระคุณแม่ครัวและคุณครู และพิธีกรทั้งหลาย

สนุกมากปีหน้าถ้ามีกิจกรรมจะมาอีก

ดีใจมากที่ได้มาเรียนรู้หาประสบการณ์มากมาย

พระอาจารย์ตลกมากเลยครับ และวันนี้สุดๆเลย ขอให้พระอาจารย์อยู่ที่นี่ตลอดไป

พระอาจาย์ครับผมมาอยู่ที่นี่ก็มีความสุขดี เพราะได้ตื่นแต่เช้า พระอาจารย์ปลุกด้วยน้ำสดชื่นดีครับ

พระอาจารย์ ผมสนุกมาครับ ผมก็ได้รับบุญหลายอย่าง เพราะพระอาจารย์เป็นคนบอกผมนะครับ ผมขอบคุณพระอาจารย์ครับที่ทำให้ผมไม่ค่อยกลัวผี เพราะผี คือ จินตนาการของผมเอง

กราบขอบพระคุณพระอาจารย์ที่คอยสอนอบรมบ่มนิสัยพวกเราให้เป็นคนดี ให้พวกเรารู้จักการไหว้ การนั่ง ความอดทน ผมรู้ว่าพระอาจารย์เหนื่อย ถึงพระอาจารย์เหนื่อยพระอาจารย์ก๋ยอมเพราะอยากให้พวกเราเป็นคนดี ไม่อยากให้พวกเรายุ่งกับยาเสพติดทุกชนิด ผมขอบพระคุณพระอาจาครับที่ช่วยสอนพวกเรา กราบ

พระอาจารย์โหดมาก เป็นบางครั้ง แต่พระอาจารย์สอนดีมากและผมก็ได้ความรู้มาก ผมจะเอาคำที่พระอาจารย์สอนไปใช้ ผมจะไม่ผิดศีล 5

ขอบคุณมากครับขอให้พระอาจารย์มีอายุยืนยาว ครั้งหน้ามา

หนูจะนำคำสั่งสอนของพระอาจารย์ไปใช้ ตอนพระอาจารย์บอกว่าให้เดินจงกรมไปป่าช้า หนูรู้สึกกลัวมาก แต่พระอาจารย์บอกว่า เราแค่คิดไปเอง หนูก็เลยไม่กลัว กลับอยากไปด้วยซ้ำ หนูสัญญาค่ะว่าจะไม่ลืมคำสอนที่พระอาจารย์สอน


ได้ความรู้

ผมไม่ควรไปยุ่งกับยาเสพติด

ผมได้เรียนรู้ว่าการทำสมาธิ คือ การปฏิบัติตน "เพื่อทำให้จิตใจไม่วอกแวก"

หลวงพ่อสอนเรื่อง พระธรรมกับศีล

พระอาจารย์พาสวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิ ได้สอนการไหว้พระและผมจะไม่ทำผิดศีล 5

ขอบพระคุณพระอาจารย์ที่คอยสังสอน อารมณ์ให้จิตใจสงบลง คอยดูแลเลี้ยงดูกระผมเหมือนลูกคนหนึ่ง

พระอาจารย์สอนให้หนูรักษาศีล 5 1. ไม่ฆ่าสัตว์ 2. ไม่ลักทรัพย์ 3. ไม่ประพฤติผิดในกาม 4.ไม่พูดเท็จ 5. ไม่ดื่มสุราของดอง หนูจะรักษาศีล 5 ให้ได้ค่ะ

คำขึ้นต้น

นมัสการครับหลวงพ่อ.......

นมัสการพระอาจารย์.........

กราบนมัสการพระอาจารย์

นมัสการพระอาจารย์ที่เคารพ

สวัสดีหลวงพ่อ......

นมัสการครับปู่ต้อ ผมกลับบ้านผมจะคิดถึงปู่ต้อตลอดเวลาเลยครับ ผมคิดถึงปู่มาก


หมายเลขบันทึก: 571173เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2014 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2014 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท