สุขภาพของผู้ชาย


สุขภาพของผู้ชาย

  • 70%ของโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศเป็นผลมาจากอาการเริ่มต้นของโรคเบาหวาน หัวใจ หลอดเลือดอุดตัน โรคไต โรคของระบบประสาท โรคติดสุรา และโรคหลอดเลือด
  • ความรู้สึกเหนื่อยล้าอาจเกิดจากความเครียด การออกแรงมากๆ หรือการนอนหลับที่ไม่พอเพียง หรืออาจเป็นอาการเริ่มต้นของโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคปวดข้อ โรคไต โรคตับ และเกิดจากอาการอักเสบภายใน รวมถึงโรคซึมเศร้า โรคนอนไม่หลับ โรคโลหิตจาง และโรคของต่อมไทรอยด์
  • อาการเวียนศีรษะเกิดขึ้นเมื่อมีโลหิตไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ จากโรคความดันโลหิตต่ำ หรือเมื่อร่างกายขาดน้ำ โรคหวัด โรคภูมิแพ้ โรคน้ำตาลในโลหิตต่ำ หรือจากโรคหัวใจ โรคโลหิตอุดตันในสมอง
  • อาการกระหายน้ำมากผิดปกติ อาจเกิดจากโรคน้ำตาลในโลหิตต่ำซึ่งอาจเป็นอาการเริ่มต้นของโรคเบาหวาน เลือดออกภายใน การอักเสบที่รุนแรง และอาการล้มเหลวของอวัยวะเช่นหัวใจ ตับ และไต
  • อาการหลงลืมที่มากกว่าการลืมกุญแจซึ่งเกิดขึ้นบ่อยๆในหลายๆเรื่องราว อาจไม่ได้เกิดจากวัยที่เพิ่มมากขึ้นแต่จากโรคความจำเสื่อม โรคเนื้องอกในสมอง การอักเสบในสมอง โรคซึมเศร้า โรคโลหิตอุดตันในสมอง โรคติดสุรา และการขาดวิตามินบางชนิด

หมายเหตุ- จากข้อมูลการสำรวจของสมาคมศัลยแพทย์ระบบปัสสาวะแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์พบว่า ร้อยละ 30 หรือ 1 ใน 3 ของชายไทยที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป จะมีอาการของโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction หรือ ED) เช่นเดียวกับผู้ชายทั่วโลก ผู้ชายจึงควรทำความรู้จักกับโรคนี้ให้ดี

จากเวบ www.everydayhealth.com

ภาพ- google

คำสำคัญ (Tags): #​สุขภาพ#ผู้ชาย
หมายเลขบันทึก: 567747เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2014 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2014 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มีทัศนภาพ ..ของ ศิลปินหญิงชื่อ..ลลินธรมาฝาก..สังคมสมัยใหม่..ค่ะ

อ่านแล้วได้ประโยชน์มาก ขอบพระคุณมากครับผม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท