เวลาที่ใกล้จะมาถึง


เวลาที่เหลืออยู่ควรใช้ให้คุ้มค่า นั่งพิจารณาแล้วเสร็จควรเร่งรีบดำเนินการ ไม่ควรให้ผ่านไปนาน ซึ่งมีโอกาสลืมและไม่ดำเนินการตามที่หวังไว้ในขณะนั้น เหมือนคำกล่าวที่ว่า "เวลาเปลี่ยน ใจคนก็เปลี่ยน ส่งผลให้ต่อความมั่นคงของเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้แต่ต้น"

สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ที่ข้องแวะเข้ามาในสมุดบันทึกเล่มนี้ ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

 ว่าไปแล้วเรื่องการบริหารจัดการเวลาของตนเอง มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่ตื่นนอน ทำกิจธุรส่วนตัว เตรียมอาหาร กาแฟ กระตุ้นการทำงานของร่างกายให้ตื่นตัวอยู่ตลอด ไปส่งผู้บังคับบัญชาตัวน้อย (ลูกชายของผู้เขียนเองครับ เขาอยู่ชั้น ป.2) ไปโรงเรียน แล้วก็มาที่โต๊ะทำงานของตนเอง บริหารจัดการภายใน เวลา ไม่เกิน 08.00 น. จะมีบางวันที่ไปสายหน่อย ผู้บังคับบัญชาน้อย ก็ว่า แถมยัง พูดถึงบ่อยๆ เมื่อมีโอกาส เหมือนจะบอกว่า อย่าทำอีกนะคุณพ่อ 

- วันนี้เกิดอะไรขึ้น เมื่อลูกชายผมตื่นนอนก่อน แล้วมานั่งจัดตารางเรียนของตนเองเรียบร้อย เพื่อเตรียมตัวไปโรงเรียนแต่เช้า (ขยันจริงๆ) อยากไปโรงเรียนตั้งแต่เช้ามืด แต่มานึกดูอีกทีว่า โรงเรียนจะจัดสอบปลายภาค 25-26 กุมภาพันธ์ และจะปิดภาคเรียนในวันที่ 28 กุมภาพันธ์  จึงนับวันเวลาในการที่จะถึงวันปิดเทอม จะได้หยุดยาวแล้ว 

- เหมือนกับมหาวิทยาลัยที่กำลังจะปิดเทอม ใบไม้ผลิใบ เขียวอ่อนน่าชม ให้ร่มเงาได้อย่างดี ดอกจานบานสะพรั่ง ร่วงหล่นเต็มพื้นในรัศมีของทรงพุ่ม เป็นสัญญาณบอกแล้วว่า จะปิดเทอม ความว่างเปล่า บุคคลไม่พลุกพล่าน กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว เวลาที่ใครรอคอย เวลาที่แม่ค้า เจ้าของหอพักจะหยุด เพื่อปรับปรุงในปีการศึกษาต่อไป

- ความเหน็บหนาวผ่านไปมาหลายรอบในปีนี้ ชวนให้หลายคนไม่สบาย (รวมทั้งตัวผู้เขียนด้วย) เพราะไม่ได้เตรียมสุขภาพของตนเองก่อนการเปลี่ยนแปลง จะหวนคืนเวลาเดิมก็ไม่ได้ ได้เพียงแค่บ่นกับตัวเองเท่านั้นว่า น่าจะทำให้ร่างกายตนเองแข็งแรงมากขึ้น (ควรนัดกับรองเท้าผ้าใบทุกวัน น่าจะดี)

- การเริ่มต้นการทำงานที่ดี วันนั้นจะทำงานอย่างมีความสุข และหากไม่มีระเบียบวินัยเรื่องเวลาแล้วไซร้ จะทำให้การทำงานไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย  ยุ่งเหยิง จับต้นชนปลายไม่ถูกทิศถูกทาง ดังนั้น ผมก็ต้องบอกกับตัวเองว่า "ไม่ควรนั่งเสียใจกับเวลาที่ผ่านไป  แต่เราควรนำเวลาที่เหลืออยู่มาแปลงเป็นภาระงาน ทำงานให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้"

หมายเลขบันทึก: 562282เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2014 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท