ความฝันในรั้วมหาลัยของผม


ความฝันของผมในรั้วมหาลัย

สวัสดีครับวันผมมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังครับตอนนี้ผมเรียนอยู่ชั้นปีที่4 สาขาเทคโนโลยีการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วันแรกที่ผมเข้ามาในรั้วมหาลัยนี้ผมตั้งใจว่าจะเก็บเกี๋ยวความรู้ให้ได้มากสุดเพื่อจะพัฒนาตนเองในวันข้างหน้า คิดว่าอยากเป็นครูที่ดี อยากถ่ายทอดความรู้ที่ได้ให้แก่นักเรียนต่อไป

  ในปัจจุบันนี้การศึกษาถือว่าสำคัญมากในการประกอบอาชีพในปัจจุบัน  ซึ่งมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงก็จะเป็นที่ให้การศึกษาที่ดี  จึงทำให้มีการอยากเข้ามาศึกษาที่มหาวิทยาลัยชื่อดังทำให้มีการแข่งขันกันสูง  สำหรับผมมหาวิทยาลัยในฝันของผมต้องเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีสามารถให้ความรู้ที่ดี มหาวิทยาลัยในฝันของผมก็คือ  มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพราะผมรู้ว่ามหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงทางด้านครูเป็นมหาลัยครูมาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผมสนใจมาตั้งแต่เด็กๆ  ผมจึงมีความใฝฝันที่จะเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้  และพอได้มาเรียนจริงๆเข้ามามหาลัยใหม่ๆนั้นยังไม่รู้จักใครเลยรู้สึกเหงาๆอยู่บ้างเพราะยังไม่รู้จักใคร แต่พออยู่กันไปก็เริ่มสนิทกันมากขึ้นรักกันขึ้น เริ่มไปกันเป็นกลุ่มก็รู้สึกดีครับ มีงานอะไรก็ช่วยเหลือกันทำให้ความสัมพันธ์เพื่อนดีขึ้น สนุกกับการเรียนมีความสุขที่ได้เจออาจารย์ใหม่ๆ เพื่อนใหม่ๆ ในรั้วมหาลัยนี้่ผมฝันว่าผมจะเก็บเกี๋ยว ความรู้ความเป็นครูให้ได้มากที่สุดเพื่อพัฒนาตนเอง ตอนนี้ก็อยู่ชั้นปีที่4แล้วจะจบแล้วครับ คิดไปๆๆมาๆๆ ก็ยังคิดถึงอดีตจากคนๆหนึ่งเข้ามารั้วมหาลัยตอนนั้นคิดในใจว่า 5ปีคงนานมากเลย พอ1ปีผ่านไปความรู้สึกก็ยังเหมือนเดิม แต่พอปี3จบรู้สึกว่ามันก็เร็วอย่างน่าใจหายครับ คิดถึงเรื่องราวต่างๆที่ได้ผ่านมาเรื่องราวที่ได้ร่วมกันกิจกรรมต่างๆครับ

และสุดท้ายนี้ผมสัญญากับตัวเองว่าถ้าผมได้เป็งครูผมจะเป็นครูที่ดีถ่ายทอดความรู้ให้นักเรียนอย่างเต็มทีjและต้องขอขอบคุณครู อาจารย์ทุกท่านที่ได้ให้ความรู้แก่ผมถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผม สอนให้เป็นคนดีครับขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 562243เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2014 10:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ คุณ กานตพงศ์ อาจองกุล

เป็นกำลังใจให้นะ :))

ขอบคุณครับ

พัฒนาตนเองต่อไปครับ อย่าหยุด ;)...

สวัสดีค่ะ คุณ กานตพงศ์ อาจองกุล

ดิฉันที่ตอนนี้คุณทำสำเสร็จไปแล้วขั้นหนึ่ง

ขอบคุณมากค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท