แด่ดวงจิตทุกดวงที่เต็มอิ่มในหัวใจ


ช่วงเวลารอคอยก็มีเกิดขึ้น
สำหรับข้าพเจ้ารู้สึกประทับใจพี่ป้อมและพี่ๆ กลุ่มเพื่อน 14 อย่างมาก ที่ให้การสนับสนุนกับการทำโครงการนี้เป็นกิจกรรมที่ดำเนินขึ้นปราศจากความเป็นทางการ หารือกันในหมู่กัลยาณมิตร กราบเรียนปรึกษาพระอาจารย์ต้อ และที่สุดเข้ากราบเรียนปรึกษาขออนุญาตจากหลวงปู่ ... 

ปกติกลุ่มเพื่อน 14 ที่พี่ป้อมและเพื่อนๆ รวมตัวกันทำกิจกรรมโรงทานมาต่อเนื่องหลายปี เป็นความผูกพันในวัยเด็กและเมื่อเติบโตก็ยังมาร่วมกันเกื้อกูลสังคม...

รอบนี้เป็นครั้งที่สาม ที่พี่ๆ กลุ่มเพื่อน 14 มาทำให้เด็กๆ มีความสุขอีกครั้ง เป็นความตื่นเต้น ตื่นตา และตื่นใจอย่างมากสำหรับหัวใจดวงน้อยๆ ที่ดูเหมือนมีโอกาสแต่เมื่อมาคลุกคลีด้วย กลับพบว่ามีช่องว่างมากมายในดวงใจนี้ที่เราสามารถบ่มเพาะด้วยน้ำแห่งศีลธรรมได้

ข้าพเจ้ามองภาพเด็กๆ ที่นั่งล้อมวงทานเนื้อย่างเกาหลีแล้ว ปิติซาบซึ้งใจ นึกถึงทีไรก็ยังชุ่มช่ำใจ ... วันนี้ทำให้ข้าพเจ้าทบทวนมุ่งมั่นในบางสิ่งบางอย่างและแน่วแน่มากขึ้น แรงบันดาลใจไม่ใช่เพียงแค่เนื้อย่างเกาหลี หากแต่เป็นพลังแห่งกำลังใจที่ข้าพเจ้าได้รับ แม้ไม่มากบุคคล หากแต่เต็มเปี่ยมและเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่มาก

ทำให้ข้าพเจ้านึกถึงเรื่องพระมหาชนกที่ท่านว่ายน้ำไม่มีหยุดหากไม่ถึงฝั่ง แม้เหนื่อยแทบจะหมดเรี่ยวแรง หากแต่ท่านได้แหงนหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้าและนำพาด้วยแรงใจที่มีว่ายไปจนถึงฝั่ง ... นึกถึงเรื่องนี้ทีไรหัวใจนี้ก็เต็มตื้นและเต็มเปี่ยม

ภาพที่พี่ๆ กลุ่มเพื่อน 14 มาทุกครั้ง ถือเป็นความเต็มที่
อาหารการกินแบบอุดมสมบูรณ์ ซึ่งลักษณะนี้จะเห็นได้บ่อยๆ จากพี่ป้อมที่ให้คุณค่าและให้ความสุขขั้นพื้นฐาน อิ่มท้อง แล้วจะอิ่มใจ ดั่งหลวงปู่มักจะสอนเสมอว่า ..."ให้เขาทานให้อิ่ม ... เป็นการให้กำลังใจเขา"

ภาพวันนี้ประทับลงไปแล้วในหัวใจของข้าพเจ้าและเด็กๆ...
อนุโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ กับพี่ๆ กลุ่มเพื่อน 14
 
...
๓ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๖
 
 
 
 
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 552419เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นหัวใจและเจตนาของผู้ทำโรงทานนะครับ....อนุโมทนาบุญนะครับ

สาธุๆๆดูแล้วมีความสุขดีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท