ต้นกล้าจิตสดใส วัยบริสุทธิ์ จูงลูกหลานเข้าวัด


โครงการค่ายต้นกล้าจิตสดใส วัยบริสุทธิ์ จูงลูกหลานเข้าวัด
รุ่นที่ ๑ จะมีจัดขึ้นในวันที่ ๒๑-๒๒ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๖ วาดหวังในเรื่อง
การบ่มเพาะและกล่อมเกลาในเรื่องศีลธรรม...และการคุ้นเคยกับชีวิตวิถีวัด

ด้วยได้รับโอกาสจากองค์หลวงปู่ประสาร สุมโนเมตตาให้ได้จัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อนำพาให้ครอบครัวพ่อแม่ลูกได้มากล่อมเกลา บ่มเพาะการอยู่วัดร่วมกัน แบบเบาเบา แบบสบายๆ สอดคล้องกับธรรมชาติของเด็ก

และวัตถุประสงค์ที่ลึกซึ้งไปมากกว่านั้นคือ การใช้ธรรมะเพื่อเตรียมพร้อมต่อการเผชิญปัญหาในเรื่องยาเสพติดและการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรในวัยเด็ก...

งบประมาณที่ได้มา...จากการสนับสนุนบริจาคจากกัลยาณมิตร จากทุกทิศทางภายใต้โครงการสงเคราะห์ฟื้นฟูฯ ในเด็กและเยาวชน ที่เน้นการสงเคราะห์ช่วยเหลือภายใต้หลักธรรมพรหมวิหาร๔ ตามเจตจำนงองค์หลวงปู่ ที่เน้นทางการป้องกัน และช่วยเหลือ

ตั้งเป้าหมายการเดินทางบนเส้นทางการงานนี้...ว่าจะจัดให้มีขึ้นทุกเดือน
รุ่นแรก...จาก ๑๕ ครอบครัว ประมาณ ๓๐ - ๔๕ คน

 

 

 

 

Note ความคิด ในภาพกิจกรรม
๒๑-๒๒ กันยายน นี้พ่อแม่ลูกจูงมือกันเข้าวัดเรียนรู้วิถีวัดวิถีธรรม ร่วมกับการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในมิติยาเสพติดและเรื่องเพศในวัยเด็ก...

ถือว่าเป็นกิจกรรมสร้างวัคซีนใจด้วยธรรมะและองค์ความรู้ในเรื่องยาเสพติดและเรื่องเพศที่กำลังคุกคามวัยเด็กและเยาวชนอยู่ในทุกวันนี้
 

 

หมายเลขบันทึก: 548438เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2013 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2013 13:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท