ฝนตกวันเสาร์กับใจเหงาๆ


และนี้คือชีวิตของฉันในวันเสาร์ที่ทั้งเหงาในอารมณ์ของสายฝน

กาแฟอุ่นๆ กับขนมปังปิ้งร้อนๆ

บรรยากาศน่านอนหลับปุ๋ยบนเตียงนอน

เอาตัวแทรกกลางระหว่างหมอนข้างและผ้าห่ม

คงเป็นอารมณ์ความรู้สึกดีสำหรับเช้าวันเสาร์

สายฝนเจ้าเอ๋ย  โปรยปรายพัดพาละอองน้ำฝนมาหาฉัน

เสียงฟ้าร้องดังสนั่นยิ่งทำให้ใจฉันสั่นสะท้าน

อยากจะมีคนมาดูแลหัวใจสีนมเย็นดวงนี้ให้เนิ่นนาน

อย่าให้ต้องทนทานกับความเหงาแบบนี้เลย

ฉันเป็นคนเชยๆ แต่รักใครก็รักหมดทั้งตัวและหัวใจ

พร้อมจะดูแลเอาใจอย่างดีไม่มีนอกใจ

จะคอยป้องกันไม่ให้มีมดไต่ไรกัดสักตัวเลยคุณ

คนอย่างฉันมีแต่คำว่าให้จะให้ทุกอย่างถ้าคุณบัญชามา

พร้อมจะให้คำว่า แฟน กับคุณก็ได้  ถ้าหัวใจเราตรงกัน

อย่ากังวลเลยแม้นตัวคุณอยู่ไกลแต่ใจเราอยู่ใกล้กัน

ดั่งทิวาและราตรีครองรักนี้ชั่วนิจนิรันดร์

ดั่งตะวันกับจันทราไม่มีแปรผันคู่กันตลอดไป

แต่ตอนนี้ฉันจะคงได้แต่ฝันในฝันเท่านั้น

เงินทองสักสลึงยังหายาก  คุณคนนั้นคงหันหน้าหนีและจากไป

เท่าที่มีตอนนี้คงได้แต่เขียนความรู้สึกผ่านบทกลอน

เรียบเรียงทุกตอนทุกคำพูดที่อยากทำมาให้คุณ

หวังว่าคุณคงเข้าใจและรับมันไว้  อย่าทำให้ฉันหัวหมุนอีกเลยน่ะ

เพราะตอนนี้ฉันเมากลิ่นขนมปังออมมี่

ไอกลิ่นขนมปังช่างอุ่นยั่วยวนรสริมฝีปาก

คงไม่ลำบากออมมี่เกินไปถ้าจะขออะไรบางอย่าง

ช่วยทำขนมปังปิ้งให้นักแต่งกลอนตกอับคนนี้หน่อยได้ไหม

อย่ามัวแต่ทำขนมปังไส้น้ำพริกเผาหมูหยองคู่ใจ

เห็นใจเพื่อนร่วมห้องที่นั่งข้างๆ คนนี้บ้างน่ะจ๊ะ

หอมละมุ่นกลิ่นนุ่มนวลชวนลิ้มรส

ขนมปังสดใหม่สอดไส้น้ำพริกเผาและหมูหยอง

ปิ้งบนเตาให้ได้กลิ่นหอมกรุ่นน่าชวนมอง

ได้ลิ้มลองคำแรกช่างอร่อยเหมือนฟ้าใหม่หลังฝนตก

และนี้คือชีวิตของฉันในวันเสาร์ที่ทั้งเหงาในอารมณ์ของสายฝน

 

 

                                                                             

                                                                                                   ปุกปุย  PUKPUYWORM

หมายเลขบันทึก: 547631เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2013 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2013 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...กาแฟ และขนมปัง...เป็นเพื่อนที่ดีนะคะ...

กาแฟ ขนมปังและหนังสือดีๆสักเล่มครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท