นิยามดารากูล


ชื่อฉันมีแปลว่าตระกูลของดวงดาว

บนท้องฟ้าที่มืดมิดและน่ากลัว

ยังมีแสงยั่วยวนรัญจวนใจอยู่ตรงนั้น

มันอาจเป็นเพียงดวงดาวน้อย  ไม่ใช่ดวงพระจันทร์

แต่ดวงดาวช่างระยับระยิบเป็นประกาย

ฉันคนนึงเฝ้ามองเพียงท้องฟ้า

ปราถนาอยากวอนขอพรจากดวงดาว

อย่าให้ใครคนนั้นต้องทนทุกข์ความเหน็บหนาว

ขอรุ่งเช้าให้เค้ามีความสุขทุกเวลา

ฉันเป็นเพียงแค่คนเดินดินบนโลกใบนี้

ชื่อฉันมีแปลว่าตระกูลของดวงดาว

ไม่เลิศหรู ไม่เลิศเลอ ด้วยแก้วแหวนเงินทองที่พรั่งพราว

แม้นแต่คนรักฉันยังหลีกหนีทิ้งไว้แต่เรื่องราวในอดีต

ความทรงจำที่มิอาจเลือนลับของฉันแสนจะเจ็บปวด

อยากจะลืม ลืม ลืม ให้หมดไปจากหัวใจ

แต่ก็ทำไม่ได้สักครั้งเลยที่คิดถึง

หากมีมนต์วิเศษก็คงดี ฉันจะเสกเวทมนต์ล้างหัวใจ

เอาใจใหม่ไปรักใครก็ได้ที่ไม่ใช่เธอ

ความรักหนอความรักไร้พรมแดน

อยากจะถามดวงดารากัลยาณมิตรสหายฉัน

คนที่กล่าวว่ารักนั้นไม่มีแบ่งแยกแม้ชนชั้นและวรรณะ

แล้วทำไมตัวฉันถึงโชคร้าย มีแต่ฉันคนเดียวที่เดียวดาย

โอ้ดวงดาวผู้ประทานสิ่งสวยงาม

ถ้าฉันจะขอวิงวอนต่อดวงดาว ให้เค้าคนที่ขโมยใจฉันกลับมาจะได้ไหม

จวบจนป่านนี้เข็มนาฬิกาของใจฉันเดินผ่านล่วงเลยปี

ความทรมานรักนี้ก็ไม่อาจเปลี่ยนแปลงไปได้

เหมือนความรักฉันนี้เกิดมาเพื่อรอรักเธอ

ยังทั้งสุขทั้งเจ็บอยู่เสมอเนิ่นนานไป

ยังคิดถึงคนใจร้าย ใจดำ คนๆ นั้น

คนที่ชื่อแปลว่าปราชญ์ผู้ประเสริฐ

                                                                    

 

                                                 ปุกปุย  PUKPUYWORM

คำสำคัญ (Tags): #ดารากูล#ดาว#ปุย
หมายเลขบันทึก: 545368เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2013 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 สิงหาคม 2013 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท