The Bow Building Calgary, Canada


ตึก The Bow หรือที่เรียกกันว่าตึก skyscraper สร้างเพื่อทำสำนักงานใหญ่ของ EnCana Corporation และ Cenovus Energy เป็นสถาปัตยกรรมการก่อสร้างอาคารที่สวยงามมาก เป็นตึกสูงที่สุดในดาวน์ทาวน์ และเป็นตึกที่สูงที่สุดของเมืองแคลการี่

The Bow Building Calgary, Canada

 

 

       

                     

     

 

   

                     ตึก The Bow หรือที่เรียกกันว่าตึก skyscraper สร้างเพื่อทำสำนักงานใหญ่ของ EnCana Corporation และ Cenovus Energy เป็นสถาปัตยกรรมการก่อสร้างอาคารที่สวยงามมาก จัดอันดับตึกสูงที่สุดในดาวน์ทาวน์ และสูงที่สุดของเมืองแคลการี่ มีความสูง 236 เมตร  จำนวน 58 ชั้น (stories) มีสำนักงาน (office Building) 53 สำนักงาน สวนลอยฟ้า (sky garden) ภายในตึก 3 แห่ง พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 158,000 ตารางเมตร (square - metre) มีทางเดิน + 15 skywalk ต่อเชื่อมไปยังตึกข้่างเคียง 3 ตึก คือ ตึกTelus ตึกSuncor Energy Centre และตึก Hyatt Regency  (Telus building, Suncor Energy Centre, Hyatt Regency Calgary) ชั้นล่างทางเข้าด้านหน้าของตึกมีชิ้นงานประติมากรรมสมัยใหม่ออกแบบโดย Barcelona-based ชื่อว่า Wonderland Head มีความสูง 12 เมตร ตึก skyscraper นี้ตั้งอยู่บริเวณย่าน Down town ของเมืองแคลการี่ เริ่มลงมือก่อสร้างตั้งแต่    ปีค.ศ.2007 และแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 2012...// CBC'The Bow as Calgary's Tallest Building.CBC News,2010/07/08.//The Bow Factsheet June 14,2011.//EnCana 'Ispiring places and apaces : unveiling wonderland 2013/04/07.//Emporis ' The Bow, Calgary head status installation complete.2013/04/07.//http://www.calgarysun.com/2013/06/04/the-bow/calgarys-tallest-tower/gets-its-grand-opening.

หมายเลขบันทึก: 541639เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2013 05:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2013 09:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สร้างเพิ่งเสร็จเอง สวยมากเลยค่ะ คงไม่มีวาสนาได้ขึ้น 55555+

มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ

ว้าว........สูงจัง ตั้ง 58 ชั้น

เป็นการออกแบบสถาปัตยกรรมที่งดงามมากครับ ขอบคุณมากครับ

skyscraper เพลงนี้ไพเราะมากๆ ค่ะ ดิฉันนำลงโพสต์เมื่อต้นเดือนนี้ค่ะ

เพิ่งเห็นตัวตึกชื่อนี้จริงๆ วันนี้ค่ะ

ความหมายของเพลงยิ่งเด่นชัดค่ะ

สวัสดีค่ะคุณอิงจันทร์...ที่ใช้เวลาสร้างนานเพราะมีรายละเอียดของตึกมาก ...กระจกของตึกเป็นกระจกประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แม้จะอยู่ท่ามกลางแสงแดดจ้า คนภายนอกก็สามารถมองตึกด้วยความปลอดภัยไม่ทำร้ายสายตาและคนจากภายในตึกก็สามารถมองออกไปข้างนอกได้สบายสายตานะค่ะ ส่วนที่เป็นสวนก็สามารถรับแสงแดดเพื่อการเจริญเติบโตได้จากภายนอก...ได้ขึ้นไปกินกาแฟที่ชั้นสองทดสอบมาแล้วค่ะ...ความสุขตามประสาคนมีอายุค่ะเมื่อวานเพิ่งครบ 58 ปี เต็มค่ะ...ถ้าคุณอิงจันทร์มีเวลามาเที่ยว ยินดีต้อนรับนะคะ....

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...สูง 58 ชั้นก็ธรรมดาสำหรับทั่วโลกแต่สูงที่สุดในเมืองนี้ค่ะ...แต่คุณภาพของตึกติดอันดับ top ten ของโลกนะคะ...

สวัสดีค่ะDr. Pop...ขอบคุณที่มาเยี่ยมชม skyscraper สถาปัตยกรรมที่งดงามของเมือง Calgary ประเทศ Canada นะคะ

ขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมตึก The Bow Building Calgary, Canada และมอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ

สวัสดีค่ะคุณ Bright Lily ...ตึกก็สวย ...เพลง skyscraper ก็เพราะมีความหมายดีนะคะ...ฟังได้ที่
Happy Daily : Skyscraper: 540022 คุณ Bright Lily postไปแล้วนะคะ...บันทึกนี้มาฟังHigher and Higher ก็สนุกๆ...สบายๆนะคะ...ขอบคุณค่ะ

เป็นตึกที่สวยมาก ดีใจที่ได้ชมก่อน ในอนาคตจะได้ไปดูของจริง 555

สวัสดีค่ะน้องดร.ขจิต...สวยมากค่ะ...พี่ไปเดินมาแล้ว...อยากให้มาเที่ยวนะคะช่วงนี้เป็นSummerของที่นี่ มีแดดจ้่าแต่อากาศก็ไม่ร้อนนะคะ...เรื่องโครงการสอนภาษาไทยจนป่านนี้ยังไม่ไปถึงไหนเลยเพราะนายกสมาคมฯยังไม่กลับจากไทยเลขาฯบอกเลื่อนมากลางเดือนนี้...ถ้ากระชั้นมากพี่ก็ไม่ทำให้เพราะพี่ไม่อยากเหนื่อยแล้วนะคะอยากอยู่สบายๆ...แต่สำหรับน้องขจิตมาเที่ยวได้ตลอดเวลานะคะ...พี่ยินดีต้อนรับค่ะ...

ตึกสวยมากค่ะ อยากเห็นด้วยตาตนเอง ท่าน ดร.เปรี้ยวได้ใจจริง ๆ

....คงไม่ใช่เปรี้ยวเพราะ Expire นะคะ...งานนี้มีในเดือนกรกฎาคมของทุกปีเป็นเวลา 10 วัน...ยินดีต้อนรับนะคะ

  • ชอบลายเส้นของประติมากรรมรูปหัวคน สวยค่ะ
  • เพลงเพราะมาก

สวัสดีค่ะคุณnui...พออ่านประติกรรมจากcomment ของคุณnui...ต้องรีบไปแก้ปฏิมากรรมที่บันทึกไว้...ขอบคุณค่ะ...ประติมากรรม Wonderland Head สวยงามมาก...เพลงฟังสนุกๆนะคะ...เพลง Skyscraper คุณ Bright Lily post ไปแล้วเลยไม่นำมา post ซ้ำค่ะ...

ตึกสวย ทรงแปลก

ถ้ามีวาสนาคงได้ไปเที่ยวเมืองแคลการี่ สักวันครับ

สวัสดีค่ะคุณยง...ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมตึก The Bow Building Calgary, Canada นะคะ...หากมีโอกาสมาเที่ยวยินดีต้อนรับนะคะ

อาจารย์สวยเปรี้ยวได้ใจ เข้ากับบรรยากาศมากเลยค่ะ ดูแล้วได้ยิ้ม ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะดร.อโณทัย...แต่งให้เข้ากับบรรยากาศนะคะ...สนุกๆค่ะ...ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท