ความสุขเล็ก ๆ กับอาหารจานโปรดของฉัน...ส้มตำ...


ปกติจะเป็นคนชอบทำอาหารกินเอง เพราะเรารู้ว่าเราอยากกินแบบไหนและเราใส่อะไรลงไปบ้าง
ไม่ต้องกลัวสารเคมี ผงชูรสหรือของไม่มีคุณภาพ  อาหารที่ชอบกินและทำเป็นประจำคือ ส้มตำ
ความสุขของเราคือได้ทำส้มตำกินเอง และมีวัสดุพร้อมจัดการทำได้ทุกเวลาเมื่ออยากกิน
เป็นอาหารที่สำหรับเราแล้วคิดว่ามันง่ายและมีคุณค่างทางโภชนาการกว่า พิซซ่าจานละ299 บาท ด้วยซ้ำ
เพราะอุดมด้วยผักนานาชนิด วันนี้ก็ได้ส้มตำไทยเป็นอาหารเย็นสำหรับควบคุมน้ำหนัก น่ากินไหมเอ่ย ...


หมายเลขบันทึก: 540006เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2013 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2013 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

น่ารับประทานมากๆเลยค่ะ "ส้มตำ" จานโปรดของครูนกเช่นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะครูนก ครูแกงชอบส้มตำมาก ๆ ค่ะ ทำเกือบทุกวันเลยค่ะ ไม่เบื่อ

ที่ไหนๆๆ ก็สู้ส้มตำเมืองไทย ไม่ได้จริงๆๆ ครับ

หน้าตาน่าทานจังค่ะ

ดิฉันชอบตำมะละกอผสมแครอต หรือไม่ก็ตำผลไม้ค่ะ 

ไม่ใส่ปู ไม่ใส่ปลาร้า ไม่ใสกุ้งแห้ง ไม่ใสชูรส (แม่ค้าค้อนอยู่บ่อยๆ )

พริก 2 เม็ด เปรี้ยวๆ ค่ะ

ชอบกินส้มตำ เช่นกันครับ

เห็นแล้ว น่าทานมากเลยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท