ประวัติเราเอง


เราชื่อ เฟย์  นะ  สวัสดี ตอนนี้เราเรียนคณะพยาบาลศาสตร์  วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า  มีคนถามว่าทำไมถึงเรียนพยาบาลหรอ เราก็ตอบไปเลยตรง ก็ใจมันรักน่ะ  ยากแค่ไหนก็ยอมทำ  เอาเป็นว่ามาเข้าเรื่องเราดีกว่านะ  

เริ่มแรกเลยตั้งแต่เรียนประถม ส่วนอนุบาลหมีน้อยไม่ขอบอกละกัน   โรงเรียนโชติพันธ์วิทยาสามัคคี ศรีสะเกษแล้วย้ายมาเรียนมัธยมต้นที่โรงเรียนจุฬาภรณราชวิยาลัย ชลบุรี  เรียนได้ไม่นานเราก็ย้ายมาเรียนม.4 ที่ โรงเรียนลัมแบรต์พิชญาลัย   เรียนที่นั่นอากาศดีมากๆ มีภูเขาล้อมรอบเต็มไปหมดเลย   ตอนเช้าอากาศเย็นสดชื่นสุดๆ น่าเดินเล่นแถวๆสวนดอกไม้รอบสนามบาสมากๆ   และโรงเรียนสุดท้ายที่ย้ายมาเรียน คือ โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ จันทบุรี  ที่นี่เราเรียนมัธยมปลายตั้งแต่ม.4-6  ตึกอาคารต่างๆเยอะมากๆ พื้นที่คับแคบเล็กน้อยเนื่องจากอยู่ในตัวเมือง แต่ก็สะดวกสบาย เพราะเราได้พักอยู่ที่หอพักใกล้โรงเรียน  และมีอีกอย่างที่จะบอกคือ มีโบสถ์อาสนวิหารพระแม่มารีย์ปฏิสนธินิรมล  ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน และติดกับหอพักเราด้วยเราจึงได้ยินเสียงเวลาคนที่นับถือศาสนาคริสต์มาประกอบพิธีมิสซาวันจันทร์  พุธ   ศุกร์   และวันอาทิตย์ เสียงของคุณพ่อบาทหลวงที่กล่าวคำภาวนาฟังดูนุ่มนวล ไพเราะมากๆ เราฟังบ่อยมากจนจำได้เลยแหละ   เราเคยไปเดินเล่นรอบๆที่นั่นบ่อยๆ นอกจากมีบาทหลวงแล้วก็ยังมีซิสเตอร์นักบวชหญิงมาร่วมด้วย  

ส่วนเรื่องอื่นๆที่เราชอบหรือสนใจก็จะมี เวลาว่าง  เราชอบนอน  อ่านหนังสือ  ฟังเพลงเล่นๆ  หรือทำงานบ้านที่เบาๆ  เช่น ล้างจาน  กวาดบ้านจัด  ตู้เสื้อผ้า ห้องนอน  

สีที่ชอบเราชอบสีน้ำตาล เทา ม่วง  เขียวอ่อน มันเป็นสีที่เราคิดว่าสวยเมื่อใส่เสื้อผ้าสีเหล่านี้    

กรุ๊ปเลือดของเรา คือ โอ   

และ วันเกิดเรา วันที่  20  กุมภาพันธ์     ^^  นับถือศาสนาพุทธ  ถึงจะเรียนโรงเรียนศาสนาคริศต์ แต่เราก็เป็นคนพุทธนะ    บ้านเกิดจริงๆก็มาจาก จังหวัด  ศรีสะเกษ นี่แหละ  เราเป็นคนอิสานนะจะบอกให้   ตอนนี้มีพี่น้องคนเดียวหรือ เรียกง่ายๆว่า ลูกคนเดียว  ครอบครัวเราก็มีอยู่ทั้งหมด 5 คน คือมัคุณตา ยาย พ่อ แม่และตัวเราเอง   ครอบครัวเราถึงจะไม่ร่ำรวยแต่ก็อบอุ่นและมีความสุขมากเลยแหละ

   




หมายเลขบันทึก: 533895เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2013 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท