เทคนิควิธีที่ทำให้รักการเรียนรู้ตลอดเวลา


ชีวิตคือการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด

      การเรียนรู้ของผู้เขียนที่ยังไม่จบ หลังการเรียนและอบรมสร่างซา ซึ่งทำให้เหงาและรู้สึกว่างมาก แต่ก็อยากพักสมอง ไม่อยากอ่านหนังสือหรือทำอะไรที่ผูกพันไม่จบไม่สิ้นคือ การอยู่หน้าจอทีวี และมีสมุดโน๊ตพร้อมปากกาอยู่ข้าง ๆ พอฟังอะไรที่สนใจก็จะจด ยิ่งเขาบอกว่าให้ตามไปอ่านที่เว็บไซด์อะไรก็จะจดและตามไปอ่านจริง ๆ ยิ่งช่วงนี้มี facebook ให้ตามไปอ่าน ถ้าชอบ ก็กด like ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติม ไม่มากก็น้อย แถมมีหัวข้อมาสนทนากับคนในครอบครัว  

       และที่อยากเล่าสู่กันฟังคือ การเข้าไปกด like หรือ add หน่วยงานที่มี facebook โดยเฉพาะสำนักงานเขตใกล้บ้าน หรือหน่วยงานราชการใกล้บ้าน ได้ประโยชน์อย่างมาก เพราะได้รับทราบข่าวสารที่ควรทราบหลายเรื่อง และเป็นประโยชน์ต่อตัวเองและครอบครัวอย่างมาก ได้แก่ สำนักงานเขตแถวบ้าน ทำให้รู้ว่า ตอนนี้ทางเขตกำลังมีกิจกรรมอะไร เช่น สำนักงานเขตมีหมอมาฉีดวัคซีนสุนัข/แมว แถวบ้าน การเห็นภาพการทำงานของหน่วยงานราชการแถวบ้าน /สส. /ผู้ว่าราชการ กทม. และมีการพูดคุยแจ้งข้อมูลข่าวสาร ผ่านทาง online จากที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็น ก็ทำให้ทราบการทำงานของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ทำเพื่อประชาชน จากคนที่ไม่เคยรู้จักกัน ก็มารู้จักกัน ผ่านเรื่องเล่า ตัวอักษร และภาพการทำงาน เป็นการเรียนรู้ในโลก online ที่มีคุณค่าต่อผู้เรียนรู้ที่ไม่จบสิ้น

  

                      

                           

 

หมายเลขบันทึก: 532587เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2013 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โลกของเราพัฒนาจนตามแทบไม่ทัน ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท