โง่แล้วรวย....อาหารเช้าโรงแรมไทย (อ้วก…ตอน ๒)



ถ้าผมเป็นเจ้าของโรงแรมหรู มีนักท่องเที่ยวฝรั่งมาพักเป็นหลักนะ  ผมจะไม่โง่ทำอาหารเช้าเป็นอาหารหรั่ง หรือ ยุ่น เป็นอันขาด มีลูกเดียวเท่านั้นคือ อาหารไทย  ซึ่งผมจะได้สองต่อคือ ประหยัด และ เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า


ไอ้พวก “โง่แล้วรวย” พวกนี้มันคิดกันได้แค่นี้จริงๆ  ...ฝรั่งมาพักต้องเอาใจมันให้มันกินอาหารฝรั่งสิ  ปัดธ่อ..ไอ้โง่ 


ที่ฝรั่งมันเก่งฉลาดจนมันล่าอาณานิคมได้ทั่วโลกเนี่ย มรึงสำเหนียกบ้างไหมว่าเพราะนิสัยของมันชอบเรียนรู้ ชอบลองของแปลกใหม่  ...อาหารการกินก็เช่นกัน มันชอบกินอาหารของประเทศที่มันไปเที่ยวเพื่อเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่  แล้วมรึงเจือกเอาอาหารของมันให้มันกิน  แล้วมันจะตื่นเต้นอะไรไหม  มันจะกลับมาพักรร.มรึงอีกไหมในโอกาสหน้า 


ไอ้สายการบินไทยก็ง่าวพอกัน  เสริฟอาหารหรั่งอยู่นั่นแหละ เหล้าไวน์ฝรั่งอยู่นั่นแหละ  ผมเขียนบทความด่ามันมาสามสิบกว่าปีแล้ว วันนี้พอเห็นมีเสริฟข้าวแกงอยู่บ้างแล้ว  แต่ยังไม่เห็นมันเสริฟสาโทแทนไวน์นอกราคาแพงสักที ไอ้อิ๊บอ๋าย  ไอ้บอดประจำบอร์ดบริหารมัน รับค่าประชุมครั้งและเป็นแสน แต่สมองมันคิดบริหารสายการบินได้แค่นี้เอง


ลองเดินเข้าไปในร้านโรงแรมหรูริมน้ำเจ้าพระยาตอนเย็นสิ  คนไทยแม่นสั่งเบียร์นอกทุกคน ส่วนฝรั่งทุกคนสั่งเบียร์สิงห์  ...เห็นตำตาแบบนี้ไอ้เจ้าของรร.มันยังคิดไม่ออก 


ไอ้พวกโง่แล้วรวยมันมากจริงๆ เมืองไทยของข้าพเจ้า


ส่วนไอ้พวกรร.กระจอก ตามหัวเมืองบ้านนอก ก็ลอกแบบรร.หรูเมืองกรุงเขามา ก็ ABF ไปกะเขาด้วย ไอ้พวกคนไทยที่มาพักก็ฟาดกันพุงกาง เอาให้คุ้ม หลายต่อหลายคนที่เห็นก็น่าสังเวช เพราะพุงยื่นยังกะลูกอึ่งอ่างเบ่งพุงแสดงขนาดของวัวให้แม่ดู  พุงขนาดนี้ยังยัด abf ไขมันเพียบเข้าไปอีก อนาคตคือ อึ่งอ่างพุงระเบิดเป็นแน่


...คนถางทาง (๒๖ มีค. ๒๕๕๖) 

หมายเลขบันทึก: 531412เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2013 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

555 อารมณ์ล้วน อาจารย์เรา ถึงขั้นอ๊วก นี่ ไม่ธรรมดา 

ประพนธ์ ใหญ่สูงเนิน

เห็นด้วยกับอาจารย์

ชอบ อาจารย์ด่าได้สะใจจริงๆ เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท