สตูว์เนื้อ Beef Stew



สตูว์เนื้อไวน์แดงแบบ Tuscany Tuscany อิตาลี มีวิธีการทำสตูเนื้อที่อร่อย ใช้ซี่โครงเนื้อมาทำดูเพราะซี่โครงเนื้อในประเทศไทยเป็นของดีที่ราคาถูกมาก
เครื่องปรุง ซี่โครงเนื้อ 2 กก.  ไวน์แดง 1 ขวด ถ้าได้ไวน์แบบ Full body จะดี เป็นไวน์ Shiraz บางไปนิด  น้ำมันมะกอก Olive oil 200 ซซ. พริกไทย หอมใหญ่ มะเขือเทศ และ ปักอื่นๆ สำหรับทำสตู เช่น แครอท มันฝรัง พริกยักษ์ เป็นต้น ใบกระวาน หรือ Bay Leaf  ซี่โครงเนื้อ

นำซี่โครงเนื้อไปหมักกับ Olive Oil และ พริกไทย 2 ช้อนโต๊ะ (เนื้อ 2 กก) แล้วแช่ไว้ในตู้เย็น 12 ช.ม.เพื่อให้น้ำมันและพริกไทยซึมเข้าไปในเนื้อ นำเนื้อออกจากตู้เย็น รอจนเนื้อหายเย็น น้ำเนื้อไปทอดในหม้อที่จะทำสตู แบ่งทอดทีละนิด ทอดให้ผิวเนื้อสุกเท่านั้นเพื่อที่ไม่ให้เนื้อยุ่ย  เติมน้ำซุปเนื้อ (500 ซซ) เพิ่ม ให้น้ำสตูในหม้อท่วมเนื้อพอดี ใส่ใบกระวาน

พอเดือดหรี่ไฟ ตั้งไปเรื่อยประมาณ 90 นาที เติมมะเขือเทศ ทิ้งอีก 30 นาที ตรวจดูว่าเนื้อเปื่อยหรือยัง ถ้าเปื่อยแล้งปิดไฟ ถ้ายังไม่เปื่อยตั้งไฟต่อไป น้ำสตูจะข้นขึ้น ถ้ายังข้นไม่พอจะเติมแป้งมันไปอีกได้


คำสำคัญ (Tags): #สตูว์
หมายเลขบันทึก: 518157เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2013 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2013 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท