บางเวลาเมื่อเผชิญกับ...ความเครียด


หลายๆครั้งในชีวิตเพื่อการทำงานเราได้เรียนรู้มากมายในการเดินบนเส้นทางงาน ที่เราทำ ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ไปพร้อมๆกัน ความสำเร็จและความล้มเลว ความสมหวังย่อมทำให้เรามีความสุขได้ ผิดหวังก็ย่อมเป็นทุกข์ ความผิดพลาด เราก็ต้องแก้ไข ไม่เคยทำได้ เราก็ต้องทำได้ ไม่มีก็ต้องหาเพื่อให้มี สิ่งที่เข้ามาท้าทายเรามาก ก็คือความเครียด เพราะหลายคงเผชิญกับความเครียดอยู่แตกต่างกันไป  แต่เราจะมีวิธีการจัดการกับมันอย่างไร

ความเครียดที่เกิดจากความกังวล เราทำในเมื่อต้องทำ หนีก็หนีไม่ได้ หลีกก็หลีกไม่พ้น ตื่นตระหนกก็ไม่ได้อะไรไม่มีประโยชน์ กังวลไปมันก็ไม่สามรถทำให้อะไรดีขึ้น การละทิ้งควมกังวลจึงเป็นสิ่งที่ดีทีสุด

แล้วมาตั้งสติเพื่อที่จะจัดการกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ตั้งสติ
หมายเลขบันทึก: 509814เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2012 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นกำลังใจให้ทำใจ และมองหาทางออกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท