ผมไปให้เลือดมาอีกแล้วครับ


สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆแฟนบล็อกทุกท่านครับ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วผมเองก็ถึงกาลเวลาที่จะต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อให้เลือดนะครับ ผมเองก็ได้ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆชมเพื่อสักสองสามรูปนะครับว่าผมเองก็เป็นธาลัสซีเมียเหมือนกัน เจ็บตั้งแต่เด็กจนโตเหมือนกัน ยังไงก็ร่วมสู้ไปด้วยกันครับ


เลือดกรุ๊บ B ของนาย วิธวัช ถ่ายโดย instagram เลือดแดงๆแบบนี้ธาตุเหล็กเต็มถุง
เวลากินยาขับเหล็กสีเข้มมากเลยครับ ไม่รวมเชื้อโรคที่มองไม่เห็นอีกแต่ยังไงผมก็หนีไม่พ้นความจริงจุดนี้อยู่ดี

ภาวะแทรกซ้อนจากการให้เลือดมีอะไรบ้าง


แทงด้านบนๆหน่อยเวลาล้างหน้าจะได้ไม่เปียกครับ ดีหน่อยที่โตแล้วไม่ค่อยโดนหลายเข็มครับ T_T


เป็นธาลัสซีเมียแล้วก็ต้องให้เลือดแบบนี้ไปตลอดชีวิตครับ แต่มันไม่เลวร้ายที่สุด บางคนที่เป็นโรคร้ายมากกว่าผมก็ยังมีครับ 
อย่าลืมไปขับเหล็กและดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีสม่ำเสมอนะครับ ตัวเราไม่ใช่ของเราก็จริง แต่เราก็ต้องมีความหวังและความสุขอยู่กับคนที่เลี้ยงดูเรามาและรักเราครับ

หมายเลขบันทึก: 509186เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2012 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 10:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยังไงก็สู้ๆนะคะ นึกว่ามีเพื่อนบริจาคเลือดค่ะ อิอิอิ เพราะชอบค่ะ ไม่รุจะทำไรดีที่จะช่วยคนอื่นๆได้เพิ่มมากกว่าการทำงานประจำและทำบุญบ้าง เป็นค้างคาว ค่ะ :)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท