คุยกับตนเอง


คุยกับตนเอง

หลังจากที่พยายามจะเขียนข้อความลงในอนุทินก็ไม่เป็นผลสำเร็จ - วันนี้เดินทางจากสุราษฎร์กลับยโสธร ดีว่าที่เส้นทางการเดินทางไม่ต้องลงเรือด้วย เริ่มต้นออกเดินทางแต่เช้ามืด สิ่งที่ต้องใช้เวลานานมากคือ การนั่งรอต่อเครื่องที่สนามบินดอนเมืองไม่ต่ำกว่าสามชั่วโมง - เขียน paper ให้เสร็จ - น้องที่ทำงานส่งข้อความมาให้ทำ workload น่าสนในในแง่การวิจัยและความเป็นจริง - หาจุดคลิก Happiness R2R for HA by KM - การเรียนเรื่องยากๆ ภายใต้ความพยายามจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ง่ายนั้นในจำนวนคนทั้งหมด 50 คน มีคนเครียด 11 คน คิดเป็นร้อยละ 22 จากทั้งหมด เป็นตัวเลขแม้หนึ่งคนเราก็ยังคงต้องตระหนักอยู่ดี

ระยะเวลาที่ต่อเนื่องยาวนานของการทำงานเป็นการทำงานเพื่อการทำงานไม่ได้ทำงานเพื่อหาผลเข้าทำตัวเองแต่ก็ได้กำไรสำหรับตนเองในการเรียนรู้คือ การได้มองเห็น "ใจ" ตนเองและการฝึกฝนการละออกจากความเอาใจตนเอง อันเป็นการบ่มเพาะและสั่งสมของการเพิ่มพูนความเห็นแก่ตัว หากจะทำเพื่อตัวเองไปประกอบการงานที่นำรายได้อย่างมากมายมาสู่ตนเองไม่ดีกว่าเหรอ

คำสำคัญ (Tags): #คุยกับตนเอง
หมายเลขบันทึก: 508935เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2012 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2013 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณที่อาจารย์มีส่วนอย่างมาก...ให้ผมเห็น "ใจ"ของตนเอง (ที่อยู่กับที่บ้าง ไม่อยู่กับที่บ้าง)...หลังจากรู้ว่าผมเองมี "หัวใจ" (หน้าอกขวา)....ขอบพระคุณอาจารย์ครับ...

เครื่องดีเลย์ จาก 11 โมงเป็นเที่ยงครึ่ง และดีเลย์อีกรอบจากเที่ยงครึ่ง เป็นบ่ายสาม.... โอ แม่เจ้า บททดสอบใจอันยิ่งใหญ่ท่ามกลางความเมื่อยล้า => ได้สั่งสมบารมีอีกแล้วข้อ "ขันติบารมี"

ผมเดาว่า iPad ของกะปุ๋มเป็นรุ่นแรก (ไม่มีกล้อง) ใช่ไหมครับ ไม่ทราบว่า iOS ใน iPad ของกะปุ๋มได้ upgrade หรือยังครับ ลองดูตามนี้นะครับ

How to update your iPad

ได้กลับมาดูใจตัวเองอีกครั้ง อ่านบันทึกนี้ได้เห็นความงดงามคือความอดทน ขอบคุณค่ะ

เป็น iPad2 ค่ะมีกล้องค่ะ...

ขอบพระคุณค่ะเดี๋ยวจะลองดูนะคะ...

...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท