การสร้างสัมพันธภาพที่ดี


การมีสัมพัะภาพที่ดีนั้น จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของเรามั่นคงถาวรและยั่งยืน

คนทุกคนต่างก็มีความต้องการต่างๆที่คล้ายๆกัน นั่นก็คือความต้องการที่จะให้มีคนเข้าใจ และเห็นอกเห็นใจ ต้องการความรักจากคนรอบข้างและคนอื่นที่ผ่านเช้ามาในชีวิต และบุคคลเหล่านี้มักจะเป็นครูที่ดีสำหรับเราเสมอ

การเรียนรู้วิธีการพัฒนาสัมพัธภาพที่ดีเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็น ก่อนอื่นเราต้องรู้ว่าเราทุกคนต้องการค้นหาสิ่งใดบ้างในการมีมิตรภาพกับใครบางคน

องค์ประกอบในการสร้างสัมพัธภาพที่ดี

1 ความใส่ใจและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

2 ความไว้เนื้อเชื่อใจ

3 การยอมรับนับถือ

4 การมีส่วนร่วมและกาารแบ่งปัน

5 การมีความยืดหยุ่น

6 ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

การที่เรามีสัมพันธภาพที่ดีกับบุคคลอื่นนั้นเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้สนใจในสิ่งใหม่ๆได้เรียนรู้ในเรื่องใหม่ๆ

หมายเลขบันทึก: 508669เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2012 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท