Te live in Singapore: Planning


เป็นครั้งแรกที่เฏจะเดินทางไปต่างประเทศ ไม่รู้ว่าเฏจะสังเกตความแตกต่างรึเปล่า เพราะทุกวันเฏก็ต้องเดินทางออกจากบ้านทุกวันอยู่แล้วหลังจากที่แม่ทำงานมาเต็มๆ หนึ่งปี ปลายปีนี้ (7 – 11 พ.ย. 2555) จึงตั้งใจว่าจะขอหยุดพักผ่อนสัก 4-5 วันเพื่อเดินทางพักผ่อน เติมพลังใจให้ตัวเองและครอบครัว (แต่ไม่วายก็ยังพกคอมพิวเตอร์ไปเผื่อทำงานอยู่ดี)

แม่เลือกทริปไปสิงคโปร์ เพราะไปเจอตั๋วเครื่องราคาถูก ที่สำคัญสามารถบินจากหาดใหญ่ไปสิงคโปร์ได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปต่อเครื่องที่กรุงเทพ ราคาตั๋วขาไปคนละ 1,100 บาท ขากลับคนละ 1,050 บาท เบ็ดเสร็จสามคนพ่อแม่ลูก 11,865 บาท

ส่วนโรงแรม ตอนแรกแม่ตั้งใจว่าจะพักนอกเมืองหน่อย เพราะอยากได้ห้องพักที่กว้างหน่อย ไม่คับแคบเหมือนในตัวเมือง แต่ด้วยข้อจำกัดของการเดินทางที่ไม่สะดวกแน่ ถ้าต้องต่อรถไฟฟ้า ไปขึ้นรถเมล์ และต้องเดินพาเฏทุลักทุเลกว่าจะถึงที่พักเพราะต้องเผื่อเวลานอนกลางวัน ที่ถ้าหากเหนื่อยก็สามารถเข้าที่พักได้ง่ายกว่าในย่านที่ไม่ต้องเดินไกลจากสถานีรถไฟฟ้ามาดนัก แม่จึงเลือกโรงแรม Fraglance Hotel-Imperial ย่าน lavender ราคาต่อคืน 85 ดอลลาร์สิงคโปร์ ไม่รวมอาหารเช้า เตียงเดี่ยว queen size ไม่บวกเพิ่มสำหรับ baby แต่มีสระว่ายน้ำ (ที่ไม่ค่อยมีใครว่าย) เบ็ดเสร็จรวม 11,498 บาทจองผ่าน agoda.com แต่หลังจากจ่ายเงินผ่านการจองได้ไม่นาน เพื่อนชาวสิงคโปร์ ก็อีเมลมาแนะนำให้ใช้บริการเว็บ airbnb ซึ่งเป็นที่พักแบบ homestay ที่ชาวสิงคโปร์ที่มีห้องเหลือในบ้านจะแบ่งห้องมาเป็นที่พัก ที่ผู้มาพักจะได้แลกเปลี่ยนกับเจ้าของบ้านหรืออพาร์ทเมนท์ เสมือนเป็นเพื่อนแวะมาเยี่ยมเยียน ซึ่ง concept นี้น่าสนใจไม่น้อยเอาไว้ทริปหน้าละกันนะ

พ่อเตรียมเคลียร์ peace village ให้ลงตัวในตอนที่พ่อไม่อยู่ ส่วนแม่ก็ส่งอีเมลแจ้ง partners ทั่วโลก ว่าเราขอ day off อาจจะติดต่อกลับล่าช้าไปบ้าง ส่วนเฏ หลังจากที่เลิกใช้รถเข็นเด็กมาปีกว่าแล้ว ทริปนี้แม่ตัดสินใจว่าจะเอารถเข็นเด็กมาใช้ เพราะน่าจะสะดวกกว่ามากกว่าในการเดินเที่ยว เพราะลูกน้อยคงไม่สามารถมาราธอนเท่าพ่อแม่แน่ ครั้นจะอุ้มกันก็คงจะเหนื่อยเพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญสิงคโปร์คงจะมีทางลาดบริการอย่างแน่นอน

แผนการเดินทางระหว่างวันที่ 7 – 11 พฤศจิกายน 2555 ได้แก่

7 พฤศจิกายน

14:20 – 16:45 เดินทางไปสิงคโปร์ โดยการสายการบิน tiger air สายการบินเดียวที่มีเที่ยวบิน หาดใหญ่ – สิงคโปร์

เย็น สำรวจรอบที่พัก อาหารเย็น และ evening chill

8 พฤศจิกายน

เช้า ไปเยี่ยม Asia-Europe Foundation

บ่าย เดินเล่น Bugis, orchard, Chinatown

เย็น เมืองเก่า เข้าพิพิธภัณฑ์เมืองฟรี หลัง 6 โมงเย็น

9 พฤศจิกายน เกาะเซนโตซา, universal, แสงสีเสียง

10 พฤศจิกายน Marina bay,ตอนเย็น Fountain of wealth and Wonder full show

11 พฤศจิกายน เดินทางกลับ 13:05 – 13:15

 หมายเหตุ

·  หาโอกาสไปเยี่ยมองค์กร GVC ในบ่ายวันที่ 8 หรือวันที่ 10

·  นอกจากสัมภาระส่วนตัวแล้ว ต้องนำเอกสารประชาสัมพันธ์องค์กร และแผ่นพับจากประเทศไทย (ททท.) ไปด้วย(ยังแอบทำงานเหมือนเดิม – ก็เพราะชีวิตเรา งานกับชีวิตนั้นแยกกันไม่ได้ งานและชีวิตคือสิ่งเดียวกัน เพราะงานก็คือหนึ่งในความสุขของชีวิต)

·  หวังว่ารถเข็นที่นำไปด้วย จะเป็นเตียงพกพาสำหรับเฏเพื่องีบยามบ่ายได้อย่างดี และหวังว่าอากาศคงไม่ร้อนจนเกินไป

·  พ่อบอกว่า เอาร่มไปด้วย แต่แม่ว่าเสื้อกันฝนดีกว่ามั้ย

หมายเลขบันทึก: 507757เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2012 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท