รอโอกาสนี้มานาน


ต้องขอขอบคุณ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจด้านการเงิน นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้บริหารของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ที่ให้โอกาส

      ช่วงนี้น่าจะมีเวลาว่างสำหรับตัวเองบ้างแล้ว หลังจากที่ผ่านการอบรม/การเรียน/การสอบมาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ก็เหลือเก็บวิชาที่ยังอบรมไม่ผ่าน 1 ตัว นอกนั้นก็ดำเนินการผ่านแล้ว เช่น การอบรมภาษาจีน การสอบซี 8 ที่สอบแล้วสอบอีก จนผ่าน เหนื่อยแต่ก็คุ้ม

      และหลังจากที่โยกย้ายส่วนงานมาได้เดือนกว่า ๆ ตอนนี้ก็น่าจะเข้าที่เข้าทาง และมีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังผ่าน G2K ยอมรับว่า เดี๋ยวแวะเข้ามาเดี๋ยวก็หายจากภารกิจที่รัดตัว ขนาดจะไปเที่ยวกับครอบครัวก็ไม่มีเวลา ได้แต่บอกเขาว่า รออีกนิด

      หลังจากกินเจ ก็กะว่าจะทำบุญฉลองการสอบได้ ซี 8 หลังจากที่พยายามมาหลายปี วันนี้ก็มาถึง ต้องขอขอบคุณ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจด้านการเงิน นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้บริหารของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ที่ให้โอกาส เพราะตัวเองได้ข่าวมาว่า ท่านได้คุยกับกรรมการท่านอื่นว่า ต้องให้เขาแล้วนะ ด้วยตอนนี้ตัวเองอาวุโสอันดับหนึ่งมาหลายปี โดนรุ่นน้องแซงข้ามรุ่นไปหลายคนแล้ว ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ตัวเองต้องพัฒนาตรงไหนถึงจะเข้าตาผู้บริหาร

      โอกาสที่ได้รับนี้ ตัวเองก็จะพยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก หลังจากได้ปริญญามา 4 ใบ (MBA/LAW) การอบรมภาษาจีน การอบรมอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งงานในหน้าที่ความรับผิดชอบ ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่ข้าราชการคนหนึ่งจะทำได้ มีพี่ที่ทำงานคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า คุณสมบัติของตัวเองที่ติดลบ คือ ไม่ค่อยมีส่วนร่วมในงานของที่ทำงาน แต่มีคนให้ข้อมูลว่า ก็ต้อยติดเรียนปริญญาโท ที่ มธ. แล้วจะเอาเวลาตรงไหนมาร่วมกิจกรรม

       แต่เวลา สศค. มีสัมมนา ตัวเองก็ไม่เคยพลาดนะ ยังไงก็ต้องไปให้ได้ ยกเว้นการปลูกป่าชายเลน (ตัวเองตัวอ้วน) หรืออื่น ๆ ที่อาจไปไม่ได้ เพราะหลังจากจบโท ก็สอบติดกฎหมายมหาชนหลักสูตร 1 ปีอีก เสาร์ - อาทิตย์ก็มีเรียน เรียกว่า 7 วัน แทบจะอยู่ที่ มธ. แล้วจะเอาเวลาที่ไหน ไปทำอย่างอื่นอีก

 

หมายเลขบันทึก: 505499เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2012 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ยินดีด้วยค่ะ  มีความสุขตลอดไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ คุณครูอ้อย

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท