เพชรสังฆาต กับ ก้างกระดูกปลา บำรุงกระดูก


มีนักวิจัย อุตสาหกรรมอาหาร เอาขยะ คือ เศษกระดูก ก้างปลา  มาทำให้แห้ง แล้วผสม เพชรสังฆาต   เปรียบเทียบ ให้หนู สาม กลุ่มกิน

หนู กลุ่มที่ไม่ได้กิน

หนู กลุ่มที่กิน แต่ก้างปลา

หนู กลุ่มที่กิน สารผสม ก้างกระดูกปลา กับ เพชรสังฆาต

( หากเป็น ผม  ผมจะผสม สมุนไพร อีก ชนิดหนึ่ง  ให้เสริม กระดูก แรงยิ่งขึ้น  บังเอิญ ผมอยู่กับคน ไม่ได้เลี้ยงหนูทดลอง  จึงไม่ได้ทำจริง )

นักวิจัย ท่านนี้ อยู่ในประเทศไทย  สถาบันวิจัย แห่งหนึ่งในภาคใต้

 

เพชรสังฆาต ปีนี้ รพ เจ้าพระยาอภัยภูเบศร  แนะนำ ประชาสัมพันธ์

อินเดีย วิจัย เรื่อง กระดูก ไปตั้งนานแล้ว   เมืองไทย อย.ไม่รับรอง  จึงมีแต่สูตรเพชรสังฆาต ผสมสมุนไพรอื่น รักษา ริดสีดวงทวาร

ปัญหา คือ กินนานๆ ต่อเนื่อง มันปลอดภัย เพียงใด ในมนุษย์

              ใช้ ขนาดเท่าไร จึงได้ผล และปลอดภัย

ในสัตว์ (หนู) ทดลอง แล้วถือว่าปลอดภัย

 

 บางทีการบอกอะไรกับประชาชน   อาจจะเป็นการหวังเพิ่มยอดขาย ในอุตสาหกรรมยาสมุนไพร  ซึ่งแปลกมาก ว่า  เราไม่ยอมลงทุนวิจัย นัก ทั้งผู้ผลิต และ รัฐ   

รัฐ มีความสนใจมาก จนไม่รู้จะวิจัยอะไรดี   และ เอกชน จะเป็นผู้ได้รับประโยชน์ จากงานวิจัย เพราะพร้อมขาย   เอกชน ที่ไม่วิจัยเลย ก็พร้อมขาย

ในที่สุด เอกชนไทย ก็ไม่ยอมลงทุน วิจัย เพราะไม่คุ้มค่าลงทุน  

เพชรสังฆาต มีจุดเสีย เหมือนกัน ที่ต้องระวัง คือ มีcalcium oxalate ,calcium chloride มาก   ซึ่งอาจจะเหมาะกับ บางคน และ ไม่เหมาะกับบางคน เช่น โรคนิ่ว

 

ตัวอย่าง ศูนย์ความรู้ ของ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

http://203.185.68.209/herb.php?op=HerbDetail&mg=16&mc=223

มีแต่หัวเรือง งานวิจัย แต่สืบค้นเนื้อหาไม่ได้ ??

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ เพชรสังฆาต ใส่กระป่อง มีขายทั่วโลก หากให้ใช้บำรุงกระดูก     รัฐ และ รพ.รัฐ  จะรอด หรือ เจ๊ง  เพราะงบประมาณรพ.ได้รับ เหมือนกับว่า ไม่เพิ่ม 3ปี  ทั้งที่ค่ายาเพิ่ม   ค่าอย่างอื่นเพิ่ม    แต่ ที่แน่ๆ โรงงานยา รวย

ถึง รพ.ไม่สั่งมาขาย           ผป. ก็คงซื้อเองได้ หรือ ปลูกกินเองได้

 

ผู้เรียนรู้รุ่นหลัง

 

คำสำคัญ (Tags): #เพชรสังฆาต
หมายเลขบันทึก: 501159เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2012 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2012 11:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แล้วมีผลกับหนูอย่างไรค่ะ บอกหน่อยค่ะ หนูที่กินก้างปลา+เพชรสังฆาตมีกระดูกแข็งแรงขึ้นกว่าพวกหนูที่กินแต่ก้างปลาหรือป่าวค่ะ

แล้วหนูจะมากินเพชรสังฆาตเองไหมค่ะ คือที่บ้านมีปลูกเพชรสังฆาตนะคะ แต่ไม่มีหนูหรอกค่ะ เพราะมีแมว แต่สงสัย ตอบให้หน่อยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

หนูที่ได้ เพชรสังฆาต ผสมกับ ก้างกระดูกปลา กระดูก แข็งกว่า ครับ

หนูคง ไม่กิน เพชรสังฆาต สด เอง มันไม่อร่อย

ขอบคุณที่แวะไปเยือน และแบ่งปันความรู้เพิ่มเติมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท