ใช้ Anti Virus ตัวไหนดีกับคอมพิวเตอร์


ไม่มีตัวไหนดีที่สุด ถ้าคุณยังข้องเกี่ยวกับการใช้ Internet

          การใช้งานคอมพิวเตอร์ในแต่ละวันนั้น  เราไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าจะเจอสิ่งต่าง ๆ อะไรบ้างในโลก online 

          วันนี้ผมจะมาแนะนำ Anti Virus ที่สามารถใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้  โดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินซื้อ แล้วถ้าเราไม่ซื้อประสิทธิภาพในการป้อกันจะ 100% หรือไม่

          สิ่งเหล่านี้ ผมอยากอธิบายง่าย ๆ นะครับว่า ไม่มีอะไรที่จะป้องกันได้ 100%  เมื่อรับทราบเเบนนี้  ในการที่จะหา Anti Virus ดี ๆ มาสักตัว จะหาได้จากที่ไหน และตัวไหนดีบ้าง กดตามลิ้งข้างล่างเลยนะครับ

 

สรุปความสามารถเด่นๆ ของ Antivirus ที่มานำเสนอวันนี้นะครับ

  • Light - มีขนาดเล็ก และไม่กินเมมโมรี่มากในขณะทำงาน
  • Secure - มีความปลอดภัยสูง หรือตรวจสอบได้เร็ว
  • Easy - ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากในการ config โปรแกรม
   ขอให้สนุกกับการใช้งานนะครับ
 

         อันดับที่หนึ่ง Microsoft Security Essential

         ฟรีโปรแกรมแอนตี้ไวรัส สปายแวร์จาก จาก Microsoft ในนาม "Microsoft Security Essentials" (MSE) ความสามารถหลักของโปรแกรมก็หนีไม่พ้นสามารถตรวจสอบและกำจัดไวรัส และสปายแวร์ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการตรวจสอบพิรุธของไวรัส ในความพยามยามที่จะเปลี่ยนหรือแก้ไขระบบสิทธิ์และความพยายามที่จะขโมยข้อมูลต่างๆ ภายในคอมพิวเตอร์ของคุณ

Microsoft Security Essentials รองรับการทำงาน

  • Windows XP, Vista และ Windows 7

ข้อควรทราบก่อน download Microsoft Security Essentials

  • การติดตั้ง มีการตรวจสอบ Windows ของเราว่าถูกต้องหรือไม่ Windows Genuine ถ้าไม่ผ่านจะไม่สามารถติดตั้งได้
  • สนใจ download Microsoft Security Essentials ขนาดไฟล์ 8.61 MB

Manual download Updated ของ Microsoft Security Essentials

ใช้กรณีที่เรามีการติดตั้งโปรแกรม Microsoft Security Essentials แล้ว และต้องการอัปเดทโปรแกรมและเครื่องมือในการตรวจสอบไวรัสให้ทันสมัย เท่านั้น

 

     สำหรับใครที่ยังไม่มีโปรแกรมแอนตี้ไวรัสติดตั้งอยู่ แนะนำให้ใช้โปรแกรมตัวนี้ดูครับ อย่างน้อยก็เป็นของฟรีจาก Microsoft ที่เชื่อถือได้แน่นอน..

 

      อันดับที่สอง Avira

       http://www.avira.com/en/download-start/product/avira-free-antivirus

      ตัวนี้จะมีปัญหาเพียงแค่ pop up ขนาดใหญ่ขึ้นมากวนเท่านั้น ประสิทธิภาพก็ใช้ได้ครับ


       อันดับที่สาม Panda Cloud Antivirus Free

 

       สำหรับใครที่ยังไม่เคยทดลองใช้โปรแกรม Antivirus ของค่าย Panda Security วันนี้มีของฟรี ที่ทาง Panda ได้ออกตัวมาแล้ว ในนาม "Panda Cloud Antivirus" ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรี จุดเด่นที่ทางค่าย Panda ได้นำเสนอคือ มีขนาดเล็ก ใช้งานง่าย (อินเตอร์เฟส หรือหน้าตา มีแค่ไอคอนให้เลือกใช้) นอกจากนี้ทาง Panda ยังได้บอกว่า สามารถตรวจสอบได้อย่างละเอียด และรวดเร็วมากกว่าปกติด้วย.. แล้วอย่างนี้จะไม่รีบ download ไปทดลองอีกหรือครับ !

 

Panda Cloud Antivirus Free

 

Panda Cloud Antivirus

 

 

    ถ้ายังคิดไม่ออกว่า จะใช้โปรแกรมฟรีแอนตี้ไวรัสตัวไหนดี Panda Cloud Antivirus คืออีกหนึ่งทางเลือกที่เรายินดีที่จะแนะนำให้เพื่อนๆ คนไทยทุกท่าน.. ได้ทดลองใช้งานดู


   อันดับที่สี่อันดับสุกท้าย Avast! Free Antivirus


Avast! Antivirus logoหลังจากใช้งานฟรีโปรกรม Avast! Free Antivirus มาหลายปี และรู้สึกไม่สะดวกในการใช้งานโปรแกรม เนื่องจากหน้าตา หรือ Interface ใช้งานค่อนข้างยาก และดูจากแตกต่างกับโปรแกรมอื่นๆ มากเกินไป อาจทำให้อีกหลายๆ ไม่อยากใช้ฟรีโปรแกรม แอนตี้ไวรัสตัวนี้ไปเลย แต่วันนี้มีข่าวดีมาบอก Avast! Free Antivirus ได้ออกเวอร์ชั่นใหม่แล้ว เป็น เวอร์ชั่น 5 และ 6

Avast! Free Antivirus V5 

Avast! Free Antivirus v5


หน้าตาใหม่ ไฉไลกว่าเดิมม๊ากมาก เมนูมีการแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ ดูปุ๊บ สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องเรียนรู้อะไรมากมาย ใครยังไม่เคยใช้ฟรีโปรแกรมตัวนี้ ต้องขอแนะนำ ถึงแม้โปรแกรม Avast! Free Antivirus เวอร์ชั่นฟรีนี้จะถูกจำกัดความสามารถบางอย่าง ที่ไม่เหมือนกับเวอร์ชั่นเสียเงิน แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความสามารถที่มีก็ทำให้เราสามารถป้องกันภัยจากไวรัสได้มากมายพอสมควรแล้ว ต้องขอขอบคุณ Avast! Free Antivirus มา ณ ที่นี้ด้วย

  • สนใจ download Avast! Free Antivirus ขนาดไฟล์ประมาณ 49 MB
  • รองรับระบบปฏิบัติการ Windows ทุกระบบ

    ข้อควรทราบ เราจำเป็นต้องทำการ Register ก่อนการใช้งานโปรแกรม Avast! Free Antivirus ครับ แต่สำหรับเวอร์ชั่นใหม่นี้ สามารถ register ผ่านหน้าโปรแกรมได้โดยตรงครับ ง่ายๆ เพียงตอบคำตอบไม่กี่ขั้นตอน คุณก็สามารถใช้ฟรีโปรแกรม แอนตี้ไวรัสได้ฟรีเป็นปีๆ 


    หมายเหตุ

    ส่วนท่านอื่นที่ไม่ได้ใช้ Anti Virus ที่ผมนำเสนอมา  ก็ไม่เป็นไรครับ สามารถใช้ได้เหมือนกันครับ  แต่สิ่งที่นำเสนอนี้ เป็น Freeware นะครับ ไม่ผิดลิขสิทธิ  ผมจึงได้มานำเสนอให้นะครับ 


   

หมายเลขบันทึก: 500561เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2012 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2014 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมใช้ Kaspersky Internet Security มาแล้ว ๔ ปี

ซื้อลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายทุกปี

ผลของการใช้ คือ สบายดีมา ๔ ปีแล้ว ;)...

ขอบคุณ คุณ Wasawat สำหรับความเห็นนะครับ

ถ้าเราใช้งานธรรมดาปกติ ผมคิดว่าไม่ควรซื้อ Anti Virus นะครับ (ถ้าชอบของแท้นะครับ เราสามารถโหลดมาใช้งานได้ จะมีตั้งแต่ 30 วัน จนถึง 1 ปีครับ พอครบกำหนดเราก็ลบแล้วลงตัวใหม่นะครับ) แต่ถ้าเราต้องการความแน่นอนหรือชอบส่วนตัวก็ได้นะครับ

Kaspersky Internet Security ถือว่าได้เป็นโปรแกรมที่ดีมากในการป้องกันนะครับ แต่ถ้าเป็น ระบบ บริษัท ผมก็จะแนะนำให้ซื้อเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลภายในองค์กรนะครับ แต่ถ้าใช้งานตามบ้าน ลองของฟรีก็ใช้งานสบายตลอด... (จนบริษัทเลิกผลิตก็ได้นะครับ)

I use a better but lesser known anti-virus package, it is free, very effective and lowering both acquisition and operating costs of computers . It also helps to advance computer technologies.

We can download this anti-virus package from the Internet. There are many pre-configured packages to choose from. I suggest Ubuntu, Mint, Fedora, ...

No. This anti-virus can run happily without Microsoft Windows (where most malwares hang out). Yes. This anti-virus software is considered a virus by Microsoft (they try hard to prevent it [Linux] from immunizing more computers).

I have been using various Linux for nearly 20 years. I am still using Linux. Happy computing!

รบกวนถามหน่อยครับผมใช้Windows7นะ พอโหลดAvastมาที่ไร ครั้งต่อไปจะบู๊ดไม่ขึ้นต้องเข้า restore ถึงจะกลับมาใช้ได้ ช่วยแนะนำด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท