มองเห็นฉันไหม...ฉันอยู่ที่นี่


เราทุกข์...

เพราะมี "เรา"....หากไม่มี "เรา"...ก็เป็นเพียงแค่การเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป

ฉัน...เจ็บปวด

เพราะมี "ฉัน"...หากไม่มี "ฉัน"...ก็เป็นเพียงแค่การเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป

...

เธอมองเห็นฉันไหม...ฉันอยู่ที่นี่

ฉันมีตัวตน และมีความรู้สึกนะ...เธอมองเห็นฉันไหม

หากว่า...

ไม่มี "เธอ" และ ไม่มี "ฉัน"

มีเพียงดั่งกันและกัน ... การมองเห็นหรือไม่มองเห็นก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญ

ผู้คนต่างเจ็บป่วยทางจิตใจ

ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ...ก็เพราะแบกสิ่งหรือสภาวะที่เป็น "ตัวฉัน" ไว้

หากการเยียวยาลุ่มลึกถึงในระดับจิตวิญญาณ

ความเบาโล่ง โปร่งสบาย ...ตื่นรู้และเบิกบานก็จะปรากฏขึ้นในใจ

...

๒๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๕

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 499706เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2012 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Thank you.

I think I have been looking for myself and not finding 'the one I like'... When I am not looking, I have a glimpse of my shadow looking at me!

เป็นแนวความคิดที่ต้องผ่านการฝึกอย่าง มาก แต่เป็นสิ่งที่ทำได้แล้วไม่ทุกข์ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท