ห้องใหม่ใกล้จะเรียบร้อย


จัดการกับห้องใหม่มาหลายวัน  เลยไม่ได้เข้ามาเขียนบันทึกเลย  เพราะกลิ่นของห้องใหม่ทำให้มึนศีรษะและต้องการพักผ่อนมากๆ  ทั้งๆที่ต้องการจะเขียนหลายเรื่องทีเดียว  จากประสบการณ์ในการทำงาน  มากมายหลากหลายมุมที่ได้ปฏิบัติ  ที่ได้สัมผัสทั้งมุมบวกที่สดใสและมุมลบที่เหม็นอับ

*****

ห้องใหม่  ที่เคยเป็นห้องเก่า  นำมา reuse อีกครั้งให้ดูดี  แต่มีวัตถุประสงค์เดิม ก็คือ  ห้องปฏิบัติการทางภาษา  ที่ฝึกทักษะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะ  การฟัง  การพูด  การอ่าน  และการเขียน  และยังได้ฝึกสมาธิ  ฝีกการผ่อนลมหายใจ  ฝึกจิต  และเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ด้วยการเล่น.....Right To Play

*****

*****

จากห้องเดิมที่มีบูธการฟังสมัย พ.ศ.2539  ได้ยกให้เป็นของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา  จำไม่ได้แล้วชื่อโรงเรียนอะไรเดี๋ยวค้นพบจะนำมาลงนะคะ  จากนั้น  ท่านผู้อำนวยการ ราตรี ศรีไพรวรรณ ได้ออกแบบให้ห้องภาษาอังกฤษใหม่ ทีสีใหม่ สดใสมากขึ้น  มีโต๊ะตัวเล็กได้ให้นักเรียนปฏิบัติงานกลุ่มกันด้วย

*****

*****

ครูอ้อยเริ่มทะยอยย้ายสิ่งของเดิมมาใส่ตู้ใหม่  และละทิ้งตู้เก่าไว้ห้องเดิม  ทำมาหลายวันก็ไม่เสร็จ เพราะ ครูอ้อยจัดการอย่างละเอียด ศึกษาไปทุกอย่างก่อนเข้าตู้ใหม่  หรือที่เรียกว่า.....จัดระเบียบสังคมให้ตู้  เพื่อสะดวกในการค้นหา  และนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์

*****

ครูอ้อยนำนักเรียนมาสอนที่นี่  ได้บอกจุดประสงค์ในการเรียนที่นี่  และขอความร่วมมือในการใช้ ในการรักษาด้วยการให้นักเรียนสังเกต และ ช่วยกันคิด  Rules Class ขึ้นมา แข่งขันกัน

*****

*****

Right To Play  จะเป็นองค์กรแรกที่จะมาดู  ครูอ้อยสอนนักเรียนเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ด้วยการเล่น  ประมาณ  เดือนสิงหาคม ปลายๆเดือน  จะมีโอกาสนำประสบการณ์มานำลงอีกครั้ง.....โปรดติดตาม

หมายเลขบันทึก: 496264เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2012 06:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2012 06:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ห้องใหม่....สดใส...น่าเรียนจังเลย...สิ่งแวดล้อม (Environment)  .... น่าอยู่ .... น่าเรียน ==>  Health Workplace นะคะ

ขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้ครูอ้อยเสมอมาค่ะ Blank krugui, Blank Somsri , และ 2 คนอื่น.

ขอบคุณค่ะ  ดร.สมศรี  Blank Somsri ,

ครูอ้อยเริ่มชินกับกลิ่นห้องใหม่  ครูอ้อยใช้น้ำยาปรับอากาศแบบสมุนไพรเปลือกส้ม จะ 2 ขวดแล้วกับห้องใหม่  ครูอ้อยเริ่มชินแล้วกับการวางสิ่งของไว้ที่ไหน  โต๊ะตัวนี้  เป็นเครื่องมือคอมพิวเตอร์  แยกจากโต๊ะทำงานเลย  คนละมุมห้องเลย  ใหม่ๆต้องเดินไปมา  ตอนนี้ กล่องทิชชูมี 2 กล่องแล้ว  กล่งเสียบปากกาดินสอ  ก็มี 2 กล่องแล้วค่ะ

เต็มทุกตู้แล้ว  ฟิวเจอร์บอร์ดจะวางตรงไหนอีก  มีเรื่องให้คิดอีก

อยากได้ตู้ใส่ของอีก  ตู้ใส่เอกสาร ตู้เหล็กใส่เอกสาร  จะได้มิชิดและห้องกว้างมากขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท