ไม่มีอะไรในโลก นี้ ที่จะได้ ฟรี ฟรี


ของฟรี มอบถึงที่ มีจริงหรือ ?

บ่ายวันพฤหัสบดี นั่งตรวจคนไข้ ในห้องตรวจ ของ รพ.สต 

มีผู้ชายแต่งตัวใส่เสื้อแขนยาวสีอ่อนๆผูกเนคไท กางเกงยาว รองเท้าคัทชู

ถือแผ่นกระดาษสี มันๆเข้ามาหา พร้อมบอกว่า

" หมอครับ อยากได้ ของฟรี มั๊ยครับ" พอดีตัวเอง ทำเรื่อง คุ้มครองมานาน

จึงตอบไปว่า " ไม่มีของที่ได้มาฟรีๆ " ไม่ดูก่อนหรือครับว่าของฟรีคืออะไร 

ไม่หรอกค่ะ  ถ้าสิ่งจะให้ฟรี คุณไม่จำเป็นต้องเข้ามาถึงบ้านไกลๆขนาดนี้ คุณแจกแถวตลาดไม่ดีกว่า รึ 

เลยฝาก ว่า คุณกรุณาอย่าไป ขายแบบนี้ให้ชาวบ้านนะคะ บาป สุดๆ

....เมื่อ เข้ามาประชุมวิชาการ ที่ เมืองทอง หรือที่ไหนซักแห่ง ไปลงชื่อไว้ 

วันหนึ่งมีโรงแรม ทรมาติดต่อว่าเราโชดดี ได้รับสิทธิ์พิเศษเข้าพักโรงแรมฟรี 2 คืน 3 วัน ทางโรงแรม จะมีการเปิดตัว เย็นวันที่  ขอให้ท่านไปแจ้ง ลงทะเบียน ก่อนเวลา หลังจากที่ท่าน ได้รับหมายเลข จากผู้จัดการโรงแรม และถามเรื่องทำงานเงินเดือน  

  ซักพัก มีสายจากผู้จัดการโรงแรม มาบอก หมายเลข ถามว่าจะสะดวกมาวันไหน เราก็ตื่นเต้น อยู่กรุงเทพพอดี แต่เรามีภาระกิจจึงไปไม่ได้

แต่ทางโรงแรมก็เพียรพยายามโทรหา อยู่ไหน ถึงไหนแล้ว 

พอเราบอกว่า มาไม่ได้ แค่นั้น คำตอบจากน้ำเสียง คือ ซาตาน ที่เปล่งออกมา  

ทำไม ทำไม  เราอุตส่าห์รอ รอ ( อ ะอะ  รอเราทำไม จะรอหลอกเรา รึ )

จริงเราสืบมาแล้วว่า ไม่มีทางที่จะได้ฟรี  เราต้องเสียเงินหลายอย่างมากๆๆๆ เมื่อไปร่วมงานงาน

.......ของที่จะได้ฟรี มีสิ่งเดียว ที่ไม่ต้องมีใครมาให้ คือ ....สุขภาพ ของตนเอง ให้ฟรี ตลอด ชีวิต.....

...เราเป็นนักสร้างสุขภาพ สิ่งที่เราต้องให้กำลังตัวเอง คือ การดูแลตัวเองมากกว่า

...บางคน ไปบอกชาวบ้าน แต่ ตัวเอง ยังทำไม่ได้...น่าจะทบทวนตัวเอง...

ทุกวันนี้...พวกเราต้องเจอกับกลโกง กับ บริษัท ค้า ใหญ่ที่เข้าแทรกไปทุกอำเภอและจังหวัด

ร้านค้าแบบชาวบ้าน เงียบ แทบจะล้ม....

แต่ เราคิดผิด...การซื้อของ ห้าง ต่อรองไม่ได้ .....

เราซื้อร้านบ้านเรา ต่อรองกันได้

ห้างใหญ่ หลอก แอบหลอก เก่ง สุดๆ เช่น ปากกา เป็นชุด 3 ชุด 6 ซื้อ แบบกด  เวลาซื้ออยู่ในแพ็ค ไม่สามารถ ทดลองได้ พอไปแกะที่บ้าน กดไม่ได้ ดีอยู่ อันเดียว

หลายสิ่ง หลายอย่าง จากประสบการณ์ชีวิต เจอสิ่งที่เข้ามาเพื่อจะหลอกให้เกิดกิเลส ตัณหา บัตรเครดิต ของราคาผ่อนเท่ากับราคาเงินสด ...ผ่านมาหมดแล้วค่ะ

ณ วันนี้ อยากบอกกับทุกคน ว่า มีเงินทองมากมาย ก่ายกอง ซื้อของได้ทุกอย่างและก็โดนหลอกทุกเรื่อง นำความทุกข์ความดันเข้ามาในชีวิตอีกต่างหาก

ย้อนมอง ตัวเอง วันนี้ รู้สึก มีความสุข กับการออกบ้านตั้งแต่เช้า ถึงที่ทำงาน 7.3 0 น เริ่มตรวจคนไข้ มีความสุขได้แวะเยี่ยมคนไข้ และเล่าเรื่อง ที่เขาควรพึงระวังไปด้วย

เช่น น้ำผึ้งปลอม การกู้เงินเอานายหน้าของผู้สูงอายุ  ยาปลอม 

ปลูกผัก กินเอง ไม่โดนหลอก ว่าเป็นผักผ่านเครื่องหมาย คิว  อิ้วๆๆๆๆ

 

หมายเลขบันทึก: 495897เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2012 00:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2012 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท