บิดาแห่งนวัตกรรมไทยพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย นับตั้งแต่วันที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 รวมระยะเวลายาวนานกว่า 6 ทศวรรษ พระองค์ได้นำเอาพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาประยุกต์


พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย

 

นับตั้งแต่วันที่  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อวันที่  9  มิถุนายน  พ.ศ. 2489  รวมระยะเวลายาวนานกว่า  6  ทศวรรษ  พระองค์ได้นำเอาพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่างๆ  เข้ามาประยุกต์ใช้ในการบริหารประเทศ

          ด้วยเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมจะเป็นกูญแจสำคัญในการผลักดันประเทศให้เจริญก้าวหน้า  ไม่เพียงแต่ในเชิงเศรษฐกิจเท่านั้น  แต่ยังรวมถึงด้านสังคมและการศึกษา  อันก่อให้เกิดเป็นคุณูการอันยิ่งใหญ่หลวงแก่ประชาชนและประเทศชาติ

          พระเกียรติคุณในเรื่องพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก  จากโครงการในพระราชดำริจนได้รับพระราชสมัญญาว่าพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย  และนวัตกรรมที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก  (บูรชัย   ศิริมหาสาคร,2553,น.33)

คำสำคัญ (Tags): #น่ารัก
หมายเลขบันทึก: 495805เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2012 09:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2012 09:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท