การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์


การดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล

รายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึง ประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล 2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ หมามงคล 3) เพื่อศึกษาข้อเสนอแนะแนวทางการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึง ประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล และ 4) เพื่อรายงานผลการดำเนินงาน ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล ทั้ง 9 กิจกรรม กลุ่มตัวอย่างในรายงานครั้งนี้ คือคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 56 คน ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 6 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 236 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานมี 2 ฉบับ เป็น แบบสอบถาม ที่สร้างและพัฒนาขึ้นตามกรอบแนวคิด จำนวน 1 ฉบับ 36 ข้อ และแบบประเมินคุณลักษณะอันพึง ประสงค์ของโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล 8 ข้อ 18 ตัวบ่งชี้ ตามเกณฑ์ Rubric ที่ครูประจำชั้นประเมิน และบันทึกไว้ในแบบ ปพ.5ของโรงเรียน<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

ผลการศึกษาพบว่า

1.คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความคิดเห็นต่อการปฏิบัติงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล อยู่ในระดับมาก

2.นักเรียนโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทั้ง 8 ข้อ 18 ตัวบ่งชี้ อยู่ในระดับดีเยี่ยมเป็นส่วนใหญ่และมีการพัฒนาขึ้นจากปีการศึกษาที่ผ่านมา

3. การจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทั้ง 9 กิจกรรม บรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ


หมายเลขบันทึก: 494952เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2012 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มีนาคม 2015 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท