เรียนภาษาอังกฤษให้สนุก ไม่ยากอย่างที่คิด ^___^


อังกฤษ

สิ่งที่เรียนรู้ ภาษาอังกฤษ

ทุกวันนี้โลกเราพัฒนาไปไกลแล้ว การเรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญ ภาษาอังกฤษจะทำให้โลกการเรียนรู้ของเราเปิดกว้างสามารถหาความรู้จากแหล่งใดๆได้  ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบเรียนภาษาอังกฤษมาก แต่หลายคนก็ไม่ชอบวิชานี้บางคนก็ว่าจำเยอะ บางคนก็ว่าน่าเบื่อ วันนี้ผมจะมาแชร์เคล็ดลับการเรียนวิชานี้ให้สนุกและน่าเรียนรู้มากขึ้นครับ

วิธีเรียนรู้

1 ปรับความคิดทัศนคติเกี่ยวกับวิชานี้ใหม่

 แน่นอนละครับว่าต้องคิดใหม่จากที่คิดว่าน่าเบื่อลองมองมุมกลับเป็นท้าทายดี มองว่าวิชานี้มีประโยชน์มาก ไปอยู่เมืองนอกเมื่อไหร่อังกฤษคือวิชาทำมาหากินอย่างแท้จริงเลยครับ บอกกับตัวเองสิครับ ว่านับจากนี้เราจะตั้งใจเรียนให้ดีขึ้น

2 ท่องศัพท์ครับ อันนี้สำคัญมากนะ เอาเวลาที่เรานั่งเล่นเฟสบุคมาท่องศัพท์สิครับ นั่งรอรถก็เอาศัพท์ขึ้นมาท่องหาดิคชันนารี่เล่มเล็กๆมาท่องก่อน ท่องตั้งแต่A-Z เลยครับพอเริ่มจำได้ก็หาเล่มที่มันหนาขึ้นมาท่อง

3 อ่านบทความ นิยายภาษาอังกฤษ วัยรุ่นอย่างเราๆที่หนีไม่พ้นคืออ่านนิยาย ลองเปลี่ยนจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษสิครับ แรกๆจะอ่านไม่รู้เรื่องหรอกครับ แต่พออ่านไปเรื่อยๆสมองเราจะเริ่มปรับได้ พออ่านแล้วเราจะเข้าใจโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องมานั่งแปล

4 ต้องกล้าครับ อันนี้สำคัญมากนะเวลาผมเดินทางไปไหนเห็นฝรั่งเมื่อไหร่จะพยายามไปนั่งใกล้ๆแล้วชวนเค้าคุย ไม่ต้องอายครับ ฝรั่งจะชอบมากถ้าเราไปฝึกพูดอังกฤษกับเค้า Grammarไม่ได้ไม่เป็นไรแค่ศัพท์ได้ก็โอเคครับ ถึงเราจะพูดเเย่ขนาดไหนแต่ฝรั่งก็มักจะชมว่าภาษาอังกฤษของคุณเยี่ยมมาก แค่นี้เราก็จะเกิดกำลังใจอยากจะพูดอยากจะคุยมากขึ้น พอพูดบ่อยๆเข้าเราก็จะเริ่มพูดได้คล่องแบบไม่ติดขัดเลย พอฝรั่งถามมาเราก็ตอบไปอย่างรวดเร็วเกิดความสนุกสนานในการสื่อสารมากยิ่งขึ้น

5 ฝึกพูดกับตัวเองหน้ากระจก กำหนดหัวข้อที่จะสนทนาว่าเราจะคุยเรื่องอะไรดี แล้วก็เริ่มเลยครับไม่ต้องมีสคริปใดๆ อยากพูดอะไรก็พูดไปเลย

6 ดูหนังภาษาไทยที่มีซับเป็นภาษาอังกฤษ เราก็มองซับไปเรื่อยๆว่ามันคืออะไร ภาษาไทยเรียกแบบนี้ภาษาอังกฤษเรียกแบบไหน วิธีนี้จะทำให้เราได้ศัพท์เยอะมากครับ แถมสนุกสนานไปกับหนังที่ดูด้วย

7 ดูข่าว ดูหนังภาษาอังกฤษหรือบทสัมภาษณ์ใครก็ได้ ที่เป็นภาษาอังกฤษดูบ่อยๆครับ ดูทุกวัน แรกๆจะฟังไม่รู้เรื่อง หลังๆจะเกิดทักษะขึ้นมาก อดทนดูไปเรื่อยๆครับ รายการที่มีบทสัมภาษณ์ดีๆแนะนำ English Breakfastครับ นี่ก็เป็นเพียงเคล็ดลับคร่าวๆนะครับที่นำมาเล่าสู่กันฟัง ใครมีข้อสงสัยใดๆก็โพสต์ถามด้านล่างได้เลยครับ

ผลการเรียนรู้ สามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติได้ดีมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสามารถรับรู้ข่าวสารจากต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์ ทักษะทางภาษาเป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาได้ เมื่อได้รับการฝึกฝนอย่างสมำ่เสมอและไม่ย่อท้อไปเสียก่อน

แหล่งเรียนรู้เพิ่มเติม http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=9-UWqchYExI

http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=sWqrXFtwO0I

 

คำสำคัญ (Tags): #เรียนอังกฤษ
หมายเลขบันทึก: 493979เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2012 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 สิงหาคม 2012 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)
  • มาให้กำลังใจน้องเขียนบันทึกค่ะ ดูหัวข้อก็น่าสนใจแล้ว :)
  • มีสงสัยเทคนิคนี้นิดหนึ่ง.. ท่องศัพท์..สำหรับเด็กๆ น่าจะพอได้ค่ะ แต่สังเกตเมื่อเริ่มสูงวัย (อย่างพี่) มันชักยาก พอจะมีวิธีเพิ่มเติมศัพท์อื่นๆ ไหมค่ะ

ต้องกล้าาา>>>>> TT อยากคุยนะแต่ไม่กล้าาา 555

เขียนดีจังแฮะ เวลาพูดแล้วสำเนียงไม่เหมือนเค้ารู้สึกกระดากปากจริงๆ T T ปกติภาษาไทยก็ไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว ยิ่งพูดอังกฤษยิ่งลำบากใหญ่ แต่เราก็จะพยายาม

เขียนได้ดีมาก เหมือนมีพลังลึกลับอะไรซักอย่างซ่อนอยู่ในนั้น 555

เป็นแนวทางที่ดี จะได้ลองเอาไปใช้บ้าง

มีประโยชน์อย่างยิ่ง จะพยายามนะ !!

ขอบคุณครับ คงจะต้องไปเริ่มทำข้อ 1 ให้เสร็จก่อนละสิเนี่ยยยยย

มีประโยชน์มากๆนา เปนพื้นฐานการเรียนรู้ที่ดีจริงๆ : ))

ขอบคุณค่าาา อังกฤษตอนนี้ต้องเอามาใช้บ้างละ จะได้คล่องๆบ้าง

ว้าวววว น่าสนๆ เดี๋ยวจะลองเอาไปใช้บ้าง : D

ภาษาอังกฤษสำคัญมากเลยในสมัยนี้ ต้องลองเอาวิธีพวกนี้ไปใช้บ้างแล้ว

มันสำคัญตรงที่ไม่กล้าเนี่ยแหละ T.T

จะลองฝึกดู อยากเก่งอังกฤษมากกกกก

เป็นวิธีที่น่าสนใจมาก น่าจะทำให้ภาษาอังกฤษของเราดีขึ้นได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท