บรรยายพิเศษ สำหรับนักศึกษาจบใหม่


อยากให้น้องๆ นักศึกษาจบใหม่เตรียมตัวให้พร้อมกับการก้าวสู่เวทีการทำงานแบบมืออาชีพ นอกเหนือไปจากวิชาการที่ได้รับจากสถาบันการศึกษา

ด้วยงานประจำที่ทำหน้าที่บริหารทรัพยากรมนุษย์ (HRM: Human Resoueces Management) ภาระงานที่สำคัญอย่างหนึ่งของ HRM ก็คือการสรรหาและคัดเลือก (Recruitment)

หลายๆ ครั้งที่เห็นโปรไฟล์น้องๆ บางคนก็จบการศึกษาในสายวิชาชีพที่ต้องการ แต่ก็มีข้อบกพร่องในการทำประวัติส่วนตัว หรือข้อมูลที่ไม่ชัดเจน

บางครั้งผ่านการคัดเลือกประวัติมาครึ่งค่อนทางแล้ว แต่ก็ต้องมาตกม้าตาย เอาตอนสอบสัมภาษณ์.... บอกตรงๆ ว่าเสียดาย เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่อยากให้น้องๆ มองข้ามการจะเข้าสู่เวทีการทำงานแบบมืออาชีพ ต้องเตรียมตัวอย่างไร ปรับตัวอย่างไร ...

จึงอยากทำโครงการรวบรวมพี่ๆ น้าๆ สายวิชาชีพบริหารทรัพยากรมนุษย์จากองค์กรต่างๆ มาช่วยเป็นวิทยากรจิตอาสา ไปบรรยายให้ความรู้กับน้องๆ ที่สถาบันต่างๆ ในเรื่องการความพร้อมก้าวสู่เวทีการทำงานแบบมืออาชีพ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง หรือถ้าจะให้มีกิจกรรมด้วยก็สามารถจัดเป็น + Workshop รวมเป็น 6 ชั่วโมงได้ (ขึ้นกับเวลาสะดวกของสถาบันและวิทยากรจิตอาสาด้วย)

หากอาจารย์ หรือสถาบันใดสนใจ ติดต่อสอบถามได้ที่เอ๊ะนะคะ [email protected]

 

ร่วมมือร่วมใจ เพราะอยากให้สังคมไทยเป็นสังคมที่เข้มแข็ง และน่าอยู่

เอ๊ะ

 

"แบ่งปันความคิด สร้างสรรค์ความดี" www.facebook.com/pages/แบ่งปันความคิด-สร้างสรรค์ความดี/149068945182715

 

 

หมายเลขบันทึก: 493622เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2012 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท