"เธอเชื่อไหมความรักมักทำให้เราหลับตา" ... (ทราย : วัชราวลี)


"วัชราวลี" วงดนตรีที่มีเพลงฮิตที่เรารู้จักกัน เช่น "ลูกอม" ที่มียอดผู้เข้าชมที่ Youtube ถึง ๒๗ ล้านครั้ง หรือเพลง "ร่มสีเทา" เพลงที่มีความหมายอีกเพลงอีกหลายล้านครั้ง

เราไม่ได้ใช้หน้าตาของนักร้องในการฟังเพลง เราฟังเพลงจากสิ่งที่มันเป็นจริง

เพลงหนึ่งที่จะขอนำเก็บไ้ว้ในบันทึกนี้

 

 

เพลง "ทราย" ของ "วัชราวลี"

 

(http://www.youtube.com/watch?v=uljDH4LeqjE)

 

 

 

เนื้อเพลง "ทราย"

 

เธอเชื่อไหมความรักมักทำให้เราหลับตา
ปล่อยหัวใจช้าๆ ล่องลอยข้ามคืนแห่งฝัน
หมอกดูคล้อยลอยผ่านใจดวงนี้ก็มีแต่เธอทั้งนั้น
ทุกๆ คำรำพันเอ่ยผ่านใจ

ให้เธอรู้ ให้เธอรู้
อยากให้เธอรู้ คือความรัก

จะกอดเธอไปจนเช้า
แสงดาวกระทบที่ข้างฉัน
ให้ไออุ่นกายเราผูกกัน
ฉันนั้นรักเธอเหลือเกิน

จะกอดเธออยู่อย่างนี้
ข้ามคืนผ่านพ้นราตรีนี้
จวบจนสิ้นแสงแห่งชีวี
ก็ยังรักเธอเหลือเกิน
ต่อไปจากนี้ทุกคืนที่เธอตื่นมา
จะมีมือฉันคนนี้นั่งกุมหัวใจเอาไว้
ไกลสุดฟ้าแสนไกล
ใจดวงนี้ก็จะไม่ลอยไปไหน
ขอให้เธอเชื่อใจฉัน

ให้เธอรู้ (ว่าเธอมีค่าแค่ไหน)
ให้เธอรู้ (ทั้งชีวิต หัวใจ)
อยากให้เธอรู้ (จะมอบให้เธอเท่านั้น)
คือความรัก

จะกอดเธอไปจนเช้า
แสงดาวกระทบที่ข้างฉัน
ให้ไออุ่นกายเราผูกกัน
ฉันนั้นรักเธอเหลือเกิน

จะกอดเธออยู่อย่างนี้
ข้ามคืนผ่านพ้นราตรีนี้
จวบจนสิ้นแสงแห่งชีวี
ก็ยังรักเธอเหลือเกิน

จะกอดเธอไปจนเช้า
แสงดาวกระทบที่ข้างฉัน
ให้ไออุ่นกายเราผูกกัน
ฉันนั้นรักเธอเหลือเกิน

จะกอดเธออยู่อย่างนี้
ข้ามคืนผ่านพ้นราตรีนี้
จวบจนสิ้นแสงแห่งชีวี
ก็ยังรักเธอเหลือเกิน

 

(http://www.siamzone.com/music/thailyric/index.php?mode=view&artist=!!c7d1aac3d2c7c5d520bec5d1ca&song=!!b7c3d2c2)

 

 

 

เืมื่อคุณฟังเพลงแบบ Original แล้ว ผมอยากให้ลองฟังอีกเสียงหนึ่งครับ

 

 

Piano by ตองพี และ ผู้ขับร้อง คือ Mild

 

(http://www.youtube.com/watch?v=NjDF5nBEpBA)

 

สำหรับผมนะ ผมชอบเสียงน้อง Mild มาก ชอบเสียง Piano มันเพราะจับใจอย่างบอกไม่ถูก

 

 

เสียงกีตาร์คลาสสิคจาก เอ และ เสียงร้องจาก อีฟ

 

 

(http://www.youtube.com/watch?v=-xlIcTce0U8)

 

นี่เป็นอีกเวอร์ชั่นที่ค้นพบวันนี้ครับ เสียงกีตาร์จับใจ เสียงนักร้องวัยรุ่น

 

 

บันทึกวันหยุด ชวนฟังเพลงเย็น ๆ และจับใจเช่นนี้นะครับ

 

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 491507เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

อารมณ์ล้วน :) แล้วความรักทำให้คนตาบอกด้วยมั๊ยนี่

ใครผ่านความรักดี ๆ ก็อารมณ์ดี ๆ

ใครผ่านความรักไม่ดี ๆ ก็อารมณ์ไม่ดี ๆ

เป็นเช่นนั้นจริง ๆ ครับ

ส่วนผมทั้งสอง It's BOTH.

ขอบคุณมากครับ คุณ ชลัญธร หัวเหลือง ;)...

ถ้าสิ่งนั้น มีค่า สำหรับเรา เธอ มันก็ คือ "มีคุณค่า"

ขอบคุณ สำหรับ บทกลอนดีดีนี้ค่ะ

เพราะมากค่ะอาจารย์ ขอบคุณสำหรับการแนะนำเพลงเพราะๆ อีกเพลงค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ค่ะ หวานมาก.... เชยมากไหมคะอาจารย์ อิอิอิ

;)

จ๊าก............ อ.เสือว่าเขาหัวเหลือง..........ยังดีไม่ใช่หัวเขียว( แมลงวันน่ะ อิ อิ อิ )

เพลงรัก ... ไม่มีเชยครับ อาจารย์ Blank ...ปริม pirimarj... ;)...

เพียงแต่ฟังแล้วคิดถึงใครสักคน

เพียงแต่ฟังแล้วยิ้มได้คนเดียว

เพียงพอแล้วครับ ;)...

คุณ Blank ชลัญธร หัวเหลืองที่สุดใน Gotoknow แล้วครับ 555

ฟังเพลงของคนมีความรักจบแล้วค่ะ

หลังไมค์ค่ะอ.วัส

  • เสียงหวานซึ้งมากค่ะ 
  • ใครที่มีความรักจะมีความรู้สึกดี ๆ กับความทรงจำ
  • ใครที่ยังไม่มีก็มีความหวังได้นะคะ 

หลังไมค์ไปเรียบร้อยแล้วนะครับ พี่ วิมานลอย ;)...

ขอบคุณมากครับ ท่านอาจารย์นพลักษณ์ ๙ Blank Sila Phu-Chaya ;)...

ความรัก.. ทำให้มีทั้งสุขและทุกข์ในเวลาเดียวกัน ใช้ไหมคะอาจารย์ Wasawat

 

มิน่า มีบางคน .... ไม่ยอมลืมตา

อิ อิ ..... เจ็บ เพราะแมลงเข้าตา

ไม่ใช่....ความรักทำให้ตาบอดเสียหน่อย

ใช่แล้วครับ Blank kunrapee  ว้าว ว้าว ว้าว ;)...

ขอบคุณมากครับ

"ความรัก" ไม่ทำให้คนตาบอดหรือเสียใจ

แต่ "ความผิดหวัง" ต่างหากที่ทำให้คนเราเสียใจ ...

ขอบคุณครับ คุณหมอนักคิดแหวก Blank ทพญ.ธิรัมภา ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท