แนวความคิดทำ ของขวัญวันเกิดแบบสร้างสรรค์


มาดู ของขวัญวันเกิดแนวๆเพื่อเป็นแนวทางของผู้ที่อยากทำของขวัญเองที่ไม่เหมือนใคร

แนวความคิดทำ ของขวัญวันเกิดแบบสร้างสรรค์


ทุกวันนี้สิ่งของต่างๆมีอยู่มากมายที่จะนำไปมอบให้เป็น ของขวัญวันเกิดกันคงจะต้องซื้ออย่างเดียวในยุคของคนวัยกำลังทำงนหมกมุ่นอยู่กับการทำงานไมมีเวลทำงานอดิเรกหรือหอะไรไรที่มันผ่อนคลายผมก็เป็นมนุษย์ประเภทนี้เช่นกันมีอยู่หลายเหตุการณ์ที่ต้องเจอสังคมบีบให้อยู่ ในสภาวะเช่นนี้ ไปเจองานนึงซึ่งเป็นวันเกิด ตามธรรมเนียมนิยมก็ต้องมี ของขวัญวันเกิด ส่วนใหญ่จะให้คนอื่นมากกว่าเร่งรีบในการหาโดยไม่รู้แหละหาให้ได้ไว้ก่อน เมื่อจบงานอยู่ดีๆก็นึงถึงสิ่งที่เราให้ไปคิดคำนึงถึงควมพอใจของเค้าและก็นึงถึงคุณค่าที่เราจะมอบให้ไปให้ ของขวัญวันเกิดเอา แบบรีบๆสั่วๆให้ไปแบบนี้มันไม่ใช่ควจจะใส่ใจให้มากกว่านี้ก็เลยหาไอเดียในการมาทำ ของขวัญวันเกิดตั้งใจว่าคราวต่อไปนี้จะทำ ของขวัญวันเกิดด้วยตัวเองเล็งๆของที่เกิดประโยชน์ที่เค้านำไปใช้ได้ด้วย วันหลังแวะๆไปจะไปสืบดูว่าได้ใช้ของเรารึเปล่าถ้ได้ใช้ก็แอบภูมิใจแฮ่ะรู้สึกดีทั้งผู้รับและผู้ให้ Win-Win ดูแนวคิดในการทำ ของขวัญวันเกิดกันดีกว่า


ลำโพงเครื่องเสียงสวยแปลกแหวกแนว มีทีวีเครื่องเสียงแล้วที่ขดไม่ได้ก็คงเป็นเจ้าลำโพงสวยๆโดดๆสร้างความโดดเด่นให้แก่ ของขวัญวันเกิดชิ้นนี้งานนี้สำหรับคนที่มีความรู้เรื่องเครื่องเสียงและเรื่องระบบอิเลคทรอนิคก็ดี หรือไม่เราเป็นผู้ออกแบบแล้วจ้างผู้ชำนวญหาหาข้อมูลในเน็ตเพิ่มเติมได้ ของขวัญวันเกิดชิ้นนี้สวยแปลกดีเนอะ


แหวนโลหะสวยๆแฝงด้วยความกลมกลืนเกี่ยวกับสิ่งที่เราพบเห็นกันบ่อยๆ ใช้นัท(น๊อตตัวเมีย) จริงๆมันจะมีเกลียวข้างในแต่ในภาพนี้คงจะใช้ในกรขึ้นรูปแบบโดยเฉพะ ถ้าใครมีห้อง Shop เป็นของตัวเองสามารถทำได้แน่นอน ของขวัญวันเกิดชิ้นนี้ควรจะมีฝีมือในการทำมากอยู่นะครับ


เก้าอี้แนวๆสวยหรูดูดีมีสไตน์ผลงานที่เห็นนี้กว่าจะออกมาสวยๆขนาดนี้เนี่ยต้องกลั่นมาจากสมองแนวคิดและประสบการณ์ต้องคิดรูปแบบ จดๆวาดๆไว้ในกระดาษนี่แหละแล้วพยายามหาวัสดุที่หาได้แถวๆบ้านก็นำมาลองทำดูแต่ว่าเราจะทำตัวเดียวเพื่อเป็น ของขวัญวันเกิดนี่จะพอไหมเนี่ย ถ้าทำเองตัวเดียวน่าจะไหวอยู่นะ^^


กระเป๋าสำหรับคุณผู้หญิงที่ได้แนวคิดมาจากสวนหลังบ้าน มันเป็นสายยางฉีดน้ำที่ใช้รดน้ำต้นไม้หรือสายยงฉีดตูดกันแน่ ฮ่าๆ คิดว่าน่จะเป็นอย่างหลังนะ ตัวนี้เป็นเพียงแค่แนวคิดเอามาประยุกต์ทำ ของขวัญวันเกิดที่เกี่ยวกับกระเป๋าลักษณะเช่นนี้แต่ใช้งานได้จริงจะดีมาก


ดูรูปแล้วมองออกกันไหมว่าของสิ่งนี้มันคืออะไรกันอันนี้เป็นภาพด้านหลังเลยมองเห็นส่วนที่เป็นก้าน ของขวัญวันนี้ตัวนี้ใหญ่มากนะโซฟาขนาดนี้คงต้องแบกไปเลยแหละ เราจะทำทำอันเล็กๆไปให้ก็ได้นะรูปแบบแตกต่างก็ดี


หมอนทรงน่ารักๆในรูปแบบที่เราออกแบบเองบ่งบอกควมเป็นตัวเองหรือสื่อความหมายไปยังผู้ที่จะรับ ของขวัญวันเกิดชิ้นนี้ของขวัญชิ้นนี้เชื่อได้เลยว่าใครๆก็ต้องทำได้อย่างแน่นอน ผ้าใช้ผ้าสักหลาด ข้างในเป็นใยสังเคราะห์ที่มีขายกันอย่งแพร่หลายอยู่ที่เราจะทำรึเปล่า และแนวคิดที่จะสร้างตัวนี้คิดแล้วลงมือเลย


ทำลูกอมหรือน้ำตาลก้อนในรูปแบบที่สวยงาม ของขวัญวันเกิดชิ้นนี้เป็นของที่ใช้แล้วหมดไป รูปแบบที่สวยงมแบบนี้สามารถทำเป็น ของขวัญวันเกิดได้แน่นอนบางทีสามารถต่อยอดเป็นธุระกิจเผื่อเค้าสนใจสั่งซื้อกับเราก็อาจจะเป็นไปได้นะ อยู่ที่แนวคิดของเราว่าจะจัดให้เป็นรูปแบบใด

ของขวัญวันเกิดที่นำเสนอไปนี้เอามาแสดงเพื่อให้เกิดความคิดใหม่ๆหรือนำมันไปต่อยอดเพื่อเป็นงาน อดิเรกก็ได้หลักๆอยากให้ทำเป็น ของขวัญวันเกิดให้แก่ผู้อื่นถ้าชอยจริงๆเชื่อว่าคุณจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ออกมาดีโดเด่นกว่างานในรูปพวกนี้ คุณชอบ+ใจรัก รับรองงานต้องออกมาดี สนับสนุนการทำของขวัญวันเกิดด้วยตัวเองครับผม

หมายเลขบันทึก: 491488เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท