วิธีการลบอีเมล์บนแอนดรอยด์แท็บเล็ตและโทรศัพท์แอนดรอยด์


วิธีการลบอีเมล์บนแอนดรอยด์แท็บเล็ตและโทรศัพท์แอนดรอยด์ และ smart phone พวก window phone ใช้เวลาหาวิธีการลบในกูเกิลมาหลายเดือน กว่าจะพบวิธีที่แสนง่ายเหมือนเส้นผมบังภูเขา

วิธีลบบัญชี e-mail ที่ ซิงค์ ผูกเข้าไปในโทรศัพท์ sumsung
เข้าไปที่ Setting>เลือก Account>เลือก -- แอปหรืออีเมล์ที่จะลบแอคเค้าท์

หรือ ตั้งค่า>เลือก แอคเคาท์ >เลือก -- แอปหรืออีเมล์ที่จะลบแอคเค้าท์
update 24092019

วิธีการลบอีเมล์บนแอนดรอยด์แท็บเล็ตและโทรศัพท์แอนดรอยด์

(วิธีลบอีเมล์บน tablet และมือถือ ระบบแอนดรอยด์ android)

ขั้นตอนการลบอีเมลบนโทรศัพท์ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ window phone

ขั้นตอนการลบอีเมลบนโทรศัพท์ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

ขอแนะนำวิธีลบอีเมล์บนแอนดรอยด์แท็บเล็ตและโทรศัพท์แอนดรอยด์ ซึ่งใช้เวลาหาวิธีการลบในเว็บกูเกิลมาเกือบ 4 เดือน กว่า จนได้พบวิธีที่แสนง่ายเหมือนเส้นผมบังภูเขา เพราะการเข้าอีเมล์ในแทบเลตระบบแอนดรอย์ปรากฎว่าไม่สามารถหาเมนูออกจากระบบได้ เมื่อเลือกเมนูอีเมล์ครั้งใด ระบบจะคอนเนกให้ทันที ทำให้เราไม่อยากให้ผู้อื่นมาใช้แทบเลตเรา แม้จะลองเพิ่มอีเมล์ไปอีกยิ่งหนักข้อเพราะให้ให้มีรายชื่อีเมล์ 2 รายชื่อที่สามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องใสาพาสเวิร์ดหรือรหัสผ่าน แม้จะอ่านคู่มือการใช้ภาษาอังกฤษก็ยังงง งง ซึ่งในเว็บไซต์นั้นเป็นวิธีโทรศัพท์มือถือ Samsung ที่ผู้เริ่มใช้อีเมล์ในมือถือหรือแทบเลต ระบบแอนดรอยด์อาจสงสัยว่า ทำไมจึงยาก ซึ่งได้แบ่งปันวิธีการลบอีเมล์ให้ผู้มีปัญหาได้นำไปใช้ (การลบอีเมลไม่สามารถลบบัญชีของ Gmail ที่เป็นบัญชีที่ผูกกับ Google Play)

บทความที่นำมาเป็นการทดสอบจากโทรศัพท์ Samsung ที่ใช้แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 2.3.4

ขั้นตอนการลบอีเมลบนโทรศัพท์ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และขั้นตอนการลบอีเมลบนโทรศัพท์ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Delete E-mail Accounts) สำหรับผู้ที่เข้าใช้อีเมล์แล้ว สามารถใช้ได้ทั้งมือถือและแทบเลต(จีน) แอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 2

1. เลือกเมนูอีเมล์ (E-mail) ที่ไอคอน Email (Tab the E-mail application icon)

2. แตะที่ปุ่ม Menu (บางรุ่นที่เป็นแทบเลต จะมีแถบเมนูให้อยู่แล้ว หรือ Inbox screen)

3. เลือกไอคอน Account หรือ Accounts

4. เลือกอีเมลที่ต้องการลบ โดยการแตะค้างที่ชื่ออีเมล์ จะมีเมนูขึ้นให้เลือก

5. เลือก Remove account

6. แตะปุ่ม OK เพื่อยืนยัน

ซึ่งจากการทดลองใช้ในแทบเลตจีน พบว่าสามารถทำได้ตามที่มีผู้แนะนำไว้ หากเป็นบางเครื่องอีเมล์ที่เป็น ID หลักของเครื่อง (email account) ใช้วิธีลบแบบแตะค้างไว้ไม่ได้ ต้อง Hard Reset หรือคืนค่าจากโรงงาน หรือคืนค่าเริ่มต้น

ขั้นตอนการลบอีเมลบนโทรศัพท์ ระบบปฏิบัติการ window phone

ในส่วน Smart Phone ใหม่แบบ หรือตระกูล window phone เช่น Lumia ถ้าเป็นอีเมล์ที่เป็น ID หลักของเครื่อง (email account) ใช้วิธีลบแบบแตะค้างไว้ไม่ได้ ต้อง Hard Reset หรือคืนค่าจากโรงงาน หรือคืนค่าเริ่มต้น อย่างเดียวถึงจะเปลี่ยนได้ แต่ข้อมูลทุกอย่างจะหายหมดต้องสำรองข้อมูลเก่าไว้ ดังนั้นก่อนคืนค่าต้องสำรองข้อมูลที่เป็นเพลง รูปภาพ และไฟล์ต่างๆ ไว้ในคอมพิวเตอร์ก่อน เผื่อจะใช้ในภาพหลัง(แม้เปลี่ยนเจ้าของโทรศัพท์แล้ว) แต่หากเป็นอีเมล์อื่นที่ไม่ใช่อีเมล์หลัก (email account) ให้เข้าไปที่ 1. เลือกเมนู "ตั้งค่า" >>> 2.เลือกอีเมล+บัญชี >>>3. เลือกอีเมลที่ต้องการลบ โดยการแตะค้างหรือกดค้างที่ชื่ออีเมล์ จะมีเมนูขึ้นให้เลือก >>>4. เลือก "ลบ"

วิธีอีเมล์อื่นที่ไม่ใช่อีเมล์หลัก (email account)

1. เลือกเมนู "ตั้งค่า"

2.เลือกอีเมล+บัญชี

3. เลือกอีเมลที่ต้องการลบ โดยการแตะค้างหรือกดค้างที่ชื่ออีเมล์ จะมีเมนูขึ้นให้เลือก

4. เลือก "ลบ"

วิธีอีเมล์อื่นที่เป็นอีเมล์หลัก (email account) ใช้วิธีลบแบบแตะค้างไว้ไม่ได้ ต้อง Hard Reset หรือคืนค่าจากโรงงาน

1. เลือกเมนู "ตั้งค่า"

2.เลือก "เกี่ยวกับ"

3. ข้อมูลโทรศัพท์ เลือกรีเซทโทรศัพท์ของคุณ

4. เลือก "รีเซท"

5. เลือก ใช่ และยืนยัน ใช่ อีกครั้ง เป็นอันเรียบร้อย รอเครื่องดำเนินการรีเซท ประมาณ 5 นาที แล้วทำตามขั้นตอนในโทรศัพท์

กรณีลบไม่ได้ พอ Hard Reset แล้วเครื่องทำงานไม่นานก็กลับมาหน้าจอเดิม อาจเป็นเพราะแบตเตอรรี่เหลือน้อยให้เสียบสายชาร์ต หรือกรณีรีเซทแล้วเครื่องค้างให้ปิดเครื่อง (soft reset) โดยกดปุ่มลดเสียง (ปุ่มบนสุดล่าง กับปุ่มเปิดให้หน้าจอติด (power)พร้อมกัน ค้างไว้สักพักใหญ่

วิธีการ Copy หรือ ลบไฟล์ ใช้หลักการเดียวกัน แต่ต้องไปที่ ไอคอน File Browser เลือกแหล่งข้อมูล แล้วเลือกไฟล์ที่คัดลอก หรือ ลบ โดยกดค้างไว้ จนมีหน้าต่างกล่องข้อความให้เลือก

ระบบแอนดรอย์ได้แนวคิดที่ต้องขอขอบคุณเจ้าของบทความ ทิป ลบอีเมลบนโทรศัพท์ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ นี้ที่ช่วยให้สามารถแก้ปัญหานี้ได้หลังค้นหาวิธีอยู่เกือบ 4 เดือน ส่วน window phone ได้จากการทดลองทำดูเมื่อเจอปัญหา

ที่มา :

ทิป ลบอีเมลบนโทรศัพท์ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ เข้าถึงได้จาก<http: www.imotab.com="" index.php="" android-tip-technique="" 316-remove-email-android=""> วันที่เข้าถึง 8 มิถุนายน 2555.

คำสำคัญ (Tags): #วิธีลบอีเมล์ในแทบเลต#วิธีลบอีเมล์ในมือถือ#วิธีลบอีเมล์ในแทบเลตแอนดรอยด์#วิธีลบอีเมล์ในมือถือแอนดรอยด์#วิธีลบ E mail tablet#วิธีลบ E mail มือถือ#วิธีลบ E mail android#วิธีลบ E mail tablet android#วิธีลบ E mail มือถือ android#วิธีลบอีเมล์ใน android#วิธีลบอีเมล์ในแทบเลต android#วิธีลบอีเมล์ใน tablet android#วิธีลบไฟล์ในแทบเลตแอนดรอยด์#วิธี Copy File ในแทบเลตแอนดรอยด์#วิธีลบอีเมล์ smart phone#วิธีลบอีเมล์ lumia#วิธีลบอีเมล์ nokia#วิธีลบอีเมล์ window phone#รีเซทเครื่องไม่ได้#รีเซทเครื่องแล้วค้าง#รีเซทเครื่อง หน้าจอเหมือนเดิม#วิธีลบบัญชี e-mail ที่ ซิงค์ ผูกเข้าไปในโทรศัพท์ sumsung#วิธีลบซิงค์#วิธีลบ e-mail ที่ซิงค์ในโทรศัพท์
หมายเลขบันทึก: 490577เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2019 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ถ้ามันผูกกับ กลูเกิ้ลเพย์ พอจะมีวิธีอื่นที่จะลบได้บ้างมั้ยคะ


อีเมล์โดนล็อกแล้วใช้งานไม่ได้ผูกพันกับโทรศัพท์มือถือจะลบอีเมล์ออกก็ทำไม่ได้จำรหัสผ่านไม่ได้เลยคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท