ฮอร์โมนไข่ วิธีทำ วิธีใช้โดยอาจารย์สุวัฒน์ ทรัพยะประภา


ฮอร์โมนไข่

ฮอร์โมนไข่ รู้จักกันแพร่หลายในกลุ่มเกษตรกร และผู้สนใจเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพกันมานานแล้ว แรกๆนั้นผลิตขึ้นมาเพื่อใช้กับพืช แต่มีผู้ทดลองนำที่ใช้กับพืชมาใช้เพื่อสุขภาพทั้งภายนอกและภายในร่างกายแล้วได้ผลดี จึงมีการทำโดยใช้น้ำผึ้งแทนกากน้ำตาลหรือน้ำตาลทรายแดง เพื่อใช้กับร่างกายทั้งภายนอกและภายใน  ส่วนใหญ่ที่ทำกันเท่าที่ทราบมาจะเป็นอัตราส่วนเดียวกัน แต่ขั้นตอนเคล็ดลับอาจจะแตกต่างกัน ในบันทึกนี้นำสูตรของอาจารย์สุวัฒน์ ทรัพยะประภา มาฝากผู้ที่สนใจเพื่อสุขภาพทดลองทำ

 



ฮอร์โมนไข่เพื่อสุขภาพ



กรดฟุลวิก : จากฮอร์โมนไข่เพื่อสุขภาพร่างกาย ประกอบด้วย หน่วยย่อยของชีวิตที่เล็กที่สุด เรียกว่า เซลล์ ประมาณ 50 ล้านล้านเซลล์ แต่ละเซลล์ดำรงชีวิตอย่างอิสระ บางชนิดแยกอยู่ลำพังเซลล์เดียว บางชนิดรวมกันทำหน้าที่เฉพาะอย่าง เป็นอวัยวะต่างๆ



ถ้าทุกเซลล์มีความแข็งแรง อวัยวะระบบต่างๆทุกส่วนก็จะทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ร่างกายก็จะสมบูรณ์แข็งแรงตามไปด้วย เซลล์ทุกเซลล์ ต้องการสารอาหารมากถึง 90 ชนิด แบ่งเป็นแร่ธาตุ 59 ชนิด วิตามิน 16 ชนิด กรดอะมิโน 12 ชนิดและกรดไขมันจำเป็นอีก 3 ชนิด เพื่อสุขภาพดี



การกินอาหารครบ 5 หมู่ แถมเสริมด้วยวิตามินแร่ธาตุ ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่า จะได้รับสารอาหารเหล่านั้นครบถ้วน ถ้าเซลล์ไม่สามารถดูดซึมสารอาหารไปใช้ได้ กรดฟุลวิก  ช่วยในการดูดซึมสารอาหารเหล่านั้น ทำให้ร่างกายสามารถต้านทานโรคและแก้ปัญหาสุขภาพได้ กรดฟุลวิก เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ จากการย่อยสลายของอินทรียวัตถุโดยจุลินทรีย์ แต่คุณค่าของมันเพิ่งจะได้มีการค้นพบและเป็นที่รู้จัก ว่าสามารถสร้างสมดุลเพิ่มความแข็งแรงให้กับเซลล์



ประโยชน์ที่ร่างกายได้รับจากกรดฟุลวิก



• ชูกำลัง ทำงานไม่เหนื่อย
• ขจัดสารอนุมูลอิสระ และ ต้านออกซิเดชั่นคงความหนุ่มสาวผิวสวยเต่งตึง ดู  อ่อนกว่าวัยลดภาวะเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง และ ข้อต่ออักเสบ
• ขจัดโลหะหนักและสารพิษออกจากร่างกาย
• นำแร่ธาตุสารอาหารเข้าสู่เซลล์
• เพิ่มการเผาผลาญโปรตีน สู่การสังเคราะห์ DNA และ RNA
• เป็นอีเล็กโทรไลต์ ธรรมชาติ พลังสูงรักษาสมดุลระดับเกลือแร่ และ ความเป็นกรด-ด่าง
• รักษาสมดุลปฏิกิริยาเคมีไฟฟ้าภายในเซลล์
• เพิ่มกิจกรรมระบบน้ำย่อยต่างๆ อาหารถูกย่อยได้หมดไม่ตกค้างเน่าเสีย
• เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เพิ่มซีดี4ในเอดส์
• เพิ่มชีวประโยชน์ของสารอาหารและแร่ธาตุ



ประโยชน์จากการใช้ภายนอก

• บำรุงผิวให้นุ่มนวลชุ่มชื้น ป้องกันฝ้าแดด
• ใช้สระผมนวดหนังศีรษะ ป้องกันผมร่วง
• รักษาบาดแผล รอยถลอกขีดข่วน
• ลดความเจ็บปวดและลบรอยแผลเป็นจากไฟไหม้
• ลดรอยฟกช้ำดำเขียวจากการกระแทก
• กำจัดเชื้อโรคน้ำกัดเท้า เท้าเปื่อย
• ต้านเชื้อโรค และ กำจัดเชื้อราได้มากชนิด
• รักษาอาการแพ้ผื่นคันจากแมลงมีพิษสัตว์กัดต่อย
• ดับพิษของ Ivy และ Oak


ดินป่วย พืชป่วย คนก็ป่วย


การเกษตรปัจจุบัน มีการใช้ปุ๋ยเคมีมาก ทั้งสารเคมีมีพิษที่ใช้ป้องกันกำจัดโรคและแมลง สารกำจัดวัชพืช และขาดการปรับปรุงบำรุงดิน ล้วนทำลายจุลินทรีย์ดิน กรดฟุลวิก ไม่มีอยู่ในดิน พืชไม่สามารนำแร่ธาตุในดินไปใช้ประโยชน์ตามที่ต้องการได้ ทำให้พืชอ่อนแอ โรคและแมลงเข้าทำลายได้ง่าย ต้องใช้สารปราบศัตรูพืชมากขึ้น ซึ่งทำลายจุลินทรีย์เพิ่มขึ้นไปอีก แทนที่จะได้รับกรดฟุลวิกจากพืช กลายเป็นรับสารพิษ



ฮอร์โมนไข่เพื่อสุขภาพ

กรดฟุลวิก เป็นกรดฮิวมิกชนิดโมเลกุลเล็ก ซึ่งละลายได้ในน้ำ สามารถผลิตขึ้นจากการหมักไข่ไก่ กับน้ำผึ้ง ด้วย จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส และ ยีสต์ จาก ยาคูลท์ และ ลูกแป้งข้าวหมาก โดยมีส่วนประกอบดังนี้

ไข่ไก่สดทั้งเปลือก 5 ก.ก.
น้ำผึ้งแท้ หรือ ผึ้งเลี้ยง 5 ก.ก.
ยาคูลท์ 1 ขวด
ลูกแป้งข้าวหมาก 1 ก้อน



วิธีทำ

ล้าง ไข่ให้สะอาดผึ่งลมให้แห้ง ห้ามใช้ผ้าเช็ด ตอกไข่ลงโหลแก้วหรือกระติกน้ำแข็งพลาสติกที่จะใช้สำหรับหมัก ซึ่งชั่ง น้ำผึ้ง ใส่ลงไปก่อนแล้ว นำเปลือกไข่ ไปตำให้ละเอียด แล้วใส่รวมลงไป ใส่ ยาคูลท์ ลงไป
บี้ลูกแป้งข้าวหมากให้ละเอียด ใส่ลงไป คนให้เข้ากันใช้ผ้าขาวบางปิดทับ ก่อนปิดฝา เก็บไว้ในที่ร่มอากาศถ่ายเทสะดวก จากนั้น คน เช้า-เย็น ทุกวัน จนครบ 1 เดือน กรองเอากากออก แบ่งใส่ขวดปิดฝาสนิทเก็บในตู้เย็นช่องแช่ผัก เน้นความสะอาดในทุกขั้นตอน



หมายเหตุ

ไข่ กับ น้ำผึ้ง ลดลงได้ แต่ไข่กับน้ำผึ้ง ต้องเท่ากัน เช่นไข่ 2 ก.ก.ต้องใช้น้ำผึ้ง 2 ก.ก.ด้วย ส่วนยาคูลท์ และลูกแป้งข้าวหมากไม่ต้องลด ไม่ควรใช้นมเปรี้ยวอื่นแทนยาคูลท์และลูกแป้งเหล้าแทนลูกแป้งข้าวหมาก



วิธีใช้

รับประทาน 1 ช้อนชา หลังอาหารเช้า และ ก่อนนอน
ผสม 2 -3 หยด กับ น้ำ 1 ช้อนชา ใช้ทาภายนอก


เคล็ดไม่ลับ ฮอร์โมนไข่เพื่อสุขภาพ



1. ฮอร์โมนไข่เพื่อสุขภาพ เป็นการหมักที่ไม่ใช้อากาศ ขณะหมักจะปลดปล่อยกรดอินทรีย์ที่มีรสเปรี้ยวออกมา ซึ่งถ้ามีมากเกิน จุลินทรีย์ก็จะหยุดการย่อยสลายทำให้หมักได้ไม่สมบูรณ์ การที่ต้องคนนี้ ไม่ใช่เพื่อต้องการให้มีอากาศ แต่ต้องการให้เปลือกไข่อยู่ที่ก้นภาชนะที่ใช้ในการหมักลอยตัวขึ้น โดย แคลเซียม คาร์บอเนต ในเปลือไข่จะทำปฏิกิริยากับกรด ลดความเป็นกรดให้จุลินทรีย์ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง จึงควรคนงัดล่างขึ้นบนเพียงเบาๆไปทางเดียวกัน ในช่วงเวลาสั้นไม่เกิน 1 นาที ฮอร์โมนไข่ที่มีคุณภาพดีรสจะต้องไม่เปรี้ยวและยังให้ธาตุแคลเซียมไว้บำรุง กระดูกและฟัน อีกด้วย



2. การคนแต่ละครั้ง ย่อมมีฮอร์โมนไข่ ติดอุปกรณ์ที่ใช้ในการคน ให้ลองชิมดูว่า หมดความคาวหรือยัง ถ้าคาวหมดก่อน 30 วัน ให้คนจนครบ 30 วัน แต่ถ้าครบ 30 วันแล้วยังคาว ให้เพิ่มวันคนต่อไปจนกว่าจะหมดคาว ความหวานที่เหลือยู่ของน้ำผึ้งไม่ใช่ปัญหา



3. ควรใช้ ยาคูลท์ สดใหม่วันต่อวัน เมื่อยังไม่ใช้ทันที อย่าวางไว้ข้างนอก แต่ควรเก็บไว้ในตู้เย็นช่องเก็บผัก ยาคูลท์ มีเชื้อแลคโตบาซิลลัส เข้มข้นมากกว่านมเปรี้ยวทั่วไป ไม่ควรนำนมเปรี้ยวอื่นใดมาใช้แทนกัน




4. ควรใช้ลูกแป้งข้าวหมาก ที่ทำใหม่ๆ เนื้อแป้งสีขาวล้วน ถ้าเหลืองคล้ำแล้ว ไม่ควรใช้ ห่อลูกแป้งด้วยกระดาษ 2-3 ชั้น เก็บลูกแป้งไว้ในตู้เย็นช่องแช่ผัก



5. ไม่ควรใช้ น้ำตาลทรายแดงแทนน้ำผึ้งเพราะคุณค่าในแง่เพื่อสุขภาพ ต่างกันมากอย่างเทียบไม่ได้



อ้างถึง : Fulvic Acid Report , Fulvic Acid : The Miracle Molecule
http://www.merc-buyers.com/fulvic_acid.htm

ขอบคุณข้อมูล ฮอร์โมนไข่เพื่อสุขภาพจาก อาจารย์ สุวัฒน์ ทรัพยะประภา

 

    การทำฮอร์โมนไข่ บางคนทำแล้วเกิดเชื้อราต้องทิ้งทั้งหมด เชื้อราจะเกิดตรงที่ว่างเหนือออร์โมนไข่ถึงฝาภาชนะ เมื่อผสมตามอัตราส่วนที่ทำแล้ว ควรใส่ภาชนะที่พอดี เวลาปิดฝาควรมีผ้าขาวบางวางก่อนปิดฝา คือเวลาปิดฝาแล้วจะมีไอน้ำเกาะ ทำให้เกิดเชื้อราได้ง่าย แต่ถ้ามั่นเช็ดบริเวณที่ว่างภาชนะและปากภาชนะหลังคนเสร็จทุกครั้งก็ไม่เป็นไร ถ้าใช้ฝาปิดความชื้นหยดน้ำจะอยู่ที่ผ้า ก็จะช่วยได้มาก   

   ประสบการณ์ผู้ใช้ฮอร์โมนไข่ ผู้ที่ปวดเข่า ปวดขา ใช้ได้ผลชัดเจน และมีผู้ใช้คู่กับน้ำมันมะพร้าวเพื่อลดน้ำหนักก็ได้ผลดีมาก  หลายๆครอบครัวทำแล้วใช้กับตัวเองได้ผลดี มีผู้ขอซื้อ ก็ทำขายด้วยเลย เมื่อทำได้เองโดยไม่เกิดเชื้อรา ก็มีความมั่นใจในการผลิตใช้เองและจำหน่ายได้อย่างสบายใจ เพราะได้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ผู้ซื้อก็มั่นใจว่าปลอดภัย

ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

หมายเลขบันทึก: 488946เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มีนาคม 2013 08:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แค่คิดก็อร่อยแล้วค่ะ

แล้วจะลองทำดูนะค่ะ

ขอบคุณที่นำมาบอกค่ะ

สุขภาพ คือลมหายใจของเราโดยแท้ครับ..

 

ใช้ได้ผลดีมากเลยครับ เมื่อก่อนนั้นร่างกายอ่อนแอปวกเปียก แต่พอกินฮอร์โมนไข่แล้ว ดีขึ้นกว่าเก่ามากมาย ลองๆทำกินดูเถิดนะครับ

ผมทำชุดที่สามแล้ว ได้ผลแน่นอน

ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ จะลองทำดูค่ะ

คนที่เป็นโรคหอบหีด กินได้มั้ยค่ะ

คนที่เป็นโรคเบาหวานรวมทั้งไตรั่วด้วยสามารถกินได้หรือเปล่าค่ะ

ผมกินมาได้ 5 วัน จากที่เคยอ่อนแอ ตอนนี้แข็งแรงขึ้นมากเลยครับ ทั้งที่เมื่อก่อนขี้โรค ทั้งโรคเลือดทาลัสซีเมีย สะเก็ดเงิน ตับอักเสบ ปลายประสาทอักเสบตอนนี้รู้สึกดัขึ้นมากๆเลยครับ ยอมรับครับว่า สุดยอด!!

รบกวนบอกวิธีใช้กับผมหน่อยค่ะ ว่าหมักก่อนสระผมรึว่าใช้ยังไงคะ แล้วแป้งข้าวหมากนี่หาซื้อที่ฟู้ดแลนด์จะมีมั๊ยคะ ใช่ยีสต์ที่ใช้ทำพิซซ่ารึว่าขนมปังอะไรหยั่งงี้ป่ะคะ .. ขอบคุณมากค่ะ

เราก็ทำให้คนที่บ้านกะญาติๆที่เป็นโรคกิน ได้ผลดีเราทำที 50-100 ลิตรเพราะเราใช้เวลา 3 เดือนกว่าจะเอาะให้คนอื่นกิน ใช้น้ำผึ้งป่าที่ตีมาเป็นรังๆ สนใจสอบถามได้ 0948215543 มีเยอะ 

ทางเรามีจำหน่ายนะครับท่านใดไม่สะดวกทำเอง สามารถซื้อได้ที่เว็บนี้เลยครับ www.sansuk.net

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท