Friend Corner...เด็กสร้างสรรค์พลังแห่งตน


       เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ได้รับการประสานจากคุณหญิง สคส. เกี่ยวกับการจัดการความรู้ในโรงเรียน และในส่วนของ CoP ครูภาษาอังกฤษ สพท. เขต 1 จ.หนองคาย และเกี่ยวกับการขับเคลื่อนของกลุ่มเด็กและเยาวชนในสถาบันการศึกษา...

       ซึ่งในส่วนเครือข่ายของคน"จิตเวช"...นั้นเรามีเครือข่าย Friend corner ของกลุ่มนักเรียนที่เป็นทั้งเพื่อนและทีม...ทำงานของเราที่แรกเริ่มในการขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติด จากนั้นมาร่วมกันขับเคลื่อนในทุกเรื่องที่เป็นเรื่องของสุขภาพจิตและยาเสพติด...เน้นทั้งงานเชิงรุกและเชิงรับ...

       ดิฉันรับปากกับคุณหญิง..เรื่องประสาน...ข้อมูลในส่วนนี้..ว่ากลุ่มเครือข่ายนี้สามารถมาร่วมงานมหกรรม KM แห่งชาตินี้ได้หรือไม่ ซึ่ง ณ ตอนนั้นดิฉันบอกคุณหญิงไปว่าค่อยคุยกันอีกที เพราะขอมาคุยกับทีมเครือข่ายนี้...จนเมื่อวันนี้คุณจ๋า สคส. โทรมาและได้คุยผ่าน msn ด้วยถึงงานที่คุณจ๋าทำ...เกี่ยวกับการสร้างเสริมนวัตกรรมในเด็กและเยาวชน ดิฉันจึงนึกได้ว่าติดค้างคุณหญิง จึงได้รีบโทรประสานไปหาคุณครูหมีที่เป็นพี่เลี้ยงเครือข่ายเรา...

...
       เราได้คุยกันถึงหลักการ...ที่ดิฉันรับการบอกเล่าจากคุณหญิงอย่างที่ไม่ได้คุยละเอียดมากนักให้...ครูหมีฟัง ซึ่งครูหมีก็เลยนัดหมายให้ดิฉันไป capture กระบวนการที่โรงเรียน...ในวันพรุ่งนี้...จริงๆ แล้วคนที่คลุกคลีกับเด็กมากที่สุดในกลุ่มงานเรา คือ น้องหนิง กับพี่เบิร์ด...ซึ่งดิฉันเองเพิ่งมาทำงานได้ไม่นานแต่ก็พอได้เคยร่วมงานกับเด็กๆ เหล่านี้มาบ้าง...ทึ่งและชื่นชมคะว่า...น้องๆ เขามีความสามารถ run งานได้เอง..เป็นเครือข่ายที่เข้มแข็งมากของทีมงานเรา...และที่สำคัญครูและโรงเรียนสนับสนุนเด็ก...ในการทำกิจกรรม...

ดิฉันคิดว่า...พรุ่งนี้น่าจะ capture ได้ตัวความรู้มาฝากคุณหญิงและคุณจ๋า..ฟังเพื่อทั้งสองท่าน...อาจได้มองเห็นภาพอะไรที่ชัดเจนขึ้นใน...ทีม Friend Corner ของเรา...

วัยรุ่นสดใส เครือข่ายคนทำงาน

วัยรุ่นสดใส (Friend Corner)

 

หมายเลขบันทึก: 48688เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2006 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เอาใจช่วยคุณกะปุ๋มนะคะ
  • งานนี้ก็สำคัญ...เพราะเด็ก ๆ ก็คืออนาคตของชาติค่ะ

คุณปุ้ย...

ขอบคุณมากนะคะ..สำหรับกำลังใจ

และมิตรภาพที่ดี...

*^__^*

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท