แรงบันดาลใจ : อาจารย์เจน ญาณทิพย์


พึ่งทราบว่า อจ.เจน ญาณทิพย์ เป็นรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยสยาม ตอนเห็นรูปรับปริญญาที่ถ่ายหน้าพระรูป ร.9 แล้วคุ้นตามาก พออ่านใกล้จะจบ จึงเห็นว่ามีประวัติด้านหลังบอก หนังสือเล่มนี้ราคา 119 บาท

                  

         วันก่อนสอบเสร็จที่ มธ. เลยเดินเข้าร้านหนังสือนายอินทร์ จะไปซื้อหนังสือกฎหมายให้น้องสาว ปรากฏว่า ไปเห็นหนังสือของอาจารย์เจน ญาณทิพย์ จึงหยิบมาอ่านเพราะเห็นติดว่าเป็นหนังสือขายดี อ่านเสร็จก็วางไปหาหนังสือกฎหมายต่อ พอหาไม่เจอ จึงกลับมาอ่านใหม่ และซื้อมาฝากน้องสาวด้วย

        เนื่องจากดูรายการคนอวดผี แล้วสงสัยว่า อาจารย์เจน ญาณทิพย์คือใคร จึงเห็นว่าช่วงนี้ว่าง ๆ ซื้อมาอ่านก็ได้ พอได้อ่านก็ อืม ดีเหมือนกันนะ ทำให้ระวังตัวเพิ่มขึ้น คือ บางครั้งก็เผลอพูดโกหกกับหลานน้ำผึ้ง เวลา แม่เขาจะไปไหน หรือทำอะไรที่ไม่ต้องการเอาน้ำผึ้งไปด้วย และเอามาฝากผู้เขียนไว้

        ช่วงนี้จึงพยายามไม่พูดโกหกกับหลาน แต่กับคนอื่นไม่นะ และจากเนื้อเรื่องที่ได้อ่าน ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการนั่งสมาธิขึ้นมาบ้าง หลังจากที่ไม่ได้นั่งสมาธิมานาน เพื่อทำบุญไปให้แม่

        และจากหนังสือทำให้เห็น E - mail ของอาจารย์จึงนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เผื่อมีประโยชน์บ้าง

                   

                    

คำสำคัญ (Tags): #อจ.เจน ญาณทิพย์
หมายเลขบันทึก: 486777เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ปกติถ้าไม่ใช่หนังสือเรียนจะไม่ค่อยซื้ออ่าน แต่เพราะติดรายการคนอวดผี จึงอยากทราบประวัติ อจ.เจนฯ ว่า เขาคือใคร

ช่วงนี้ค้าขายไม่ดีเลยทำไงดีต้องผ่อนบ้านผ่อนรถด้วยขอความกรุณาช่วยน้องด้วยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท