spyware
นาย ธีรยุทธ์ เดียว ใจแข็ง

เปิดร้านออนไลน์บน Facebook


facebook เปิดร้านออนไลน์ บนทำเลทอง

เปิดร้านออนไลน์บน Facebook

                การประยุกต์ใช้งานเว็บไซต์หรือเครือข่ายออนไลน์ให้เป็นแหล่งทำธุรกิจบนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นมีมานานแล้ว ในรูปแบบที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเองว่า จะประยุกต์ใช้งานเครือข่ายออนไลน์อย่างไรให้เหมาะสมกับธุรกิจที่ตนทำอยู่ สาเหตุสำคัญคือ ในระบบของเครือข่ายออนไลน์ เป็นเครือข่ายที่สามารถเชื่อมโยงทุกๆ คนเข้าหากันได้โดยการยอมเป็นเพื่อนซึ่งกันและกัน เหมือนเวลาที่เราได้รู้จักเพื่อนของเพื่อน ทำให้มีเพื่อนเพิ่มขึ้นได้มากมาย ซึ่งหากเราประยุกต์ใช้งานเครือข่ายออนไลน์ให้เป็นร้านค้าออนไลน์ เราจะมีฐานลูกค้าที่อยู่บนเครือข่ายเดียวกันเราอย่างมากมายยิ่งนัก ส่วนหนึ่งก็มาจากระบบพื้นฐานของเครือข่ายออนไลน์ที่สามารถเชื่อมโยงทุกๆ คนบนเครือข่ายให้เข้าถึงกันได้นั้นเอง

                เมื่อกล่าวถึงเว็บไซต์ Social Network ยอดนิยมอันดับหนึ่งก็ต้องเป็น Facebook นั่นเป็นเพราะว่า Facebook มีจำนวนบัญชีผู้ใช้งานมากกว่า 700 ล้านคน หากคิดเป็นจำนวนประชากรของโลกแล้วจะเป็นรองแค่ประเทศจีนกับอินเดียเท่านั้น เฉพาะในประเทศไทยก็มีผู้ใช้งานมากกว่า 11 ล้านคนจากจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยรวมที่ 22 ล้านคน สะท้อนให้เป็นถึงความนิยมใช้งานเว็บไซต์ Social Network อย่าง Facebook แค่ภายในประเทศยังมีผู้ใช้งานครึ่งหนึ่งของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมดและแน่นอนว่าแนวโน้มต้องสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

                บน Facebook เองก็มีเครื่องมือที่ช่วยทำการตลาด หรือใช้สร้างเป็นร้านค้าออนไลน์ได้ เรียกกันทั่วไปว่า Page เมื่อสร้างบัญชีผู้ใช้งาน Facebook แล้วเราจะสามารถสร้าง Page ขึ้นมาได้ ตัว Page เองนั้นมีข้อดีหลายอย่างมากมาย เมื่อเปรียบเทียบกับการสร้างร้านค้าออนไลน์แบบอื่นๆ ตัวอย่างเช่น Page ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เลยในการสร้างเป็นร้านค่าออนไลน์สามารถเพิ่มรูปภาพได้ไม่จำกัดในขณะที่เว็บไซต์สำหรับเปิดร้านค้าออนไลน์แบบใช้งานฟรีจะจำกัดการอัพโหลดรูปสินค้าได้เพียงแค่ 30 รูปเท่านั้น เป็นต้น อีกทั้งสามารถปรับแต่งหน้า Page โดยใช้งานแอพพลิเคชันเพิ่มเติมได้อย่างอิสระ ซึ่งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์จะปรับแต่งได้ตามที่กำหนดไว้เท่านั้น ที่สำคัญที่สุด Page มีฐานลูกค้าเป็นรายชื่อเพื่อนที่อยู่บน Facebook สามารถค้นหากลุ่มลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป็นหมายได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ไม่ได้เป็นผู้ใช้งาน Facebook ก็สามารถเข้าถึงหน้า Page ร้านค้าออนไลน์ของเราได้

 

ที่มา: M-MONEY เปิดร้านออนไลน์บน facebook เปิดร้านออนไลน์ บนทำเลทอง

ผู้แต่ง: ชนะ   เทศทอง

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 486448เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2012 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท